สิ้นสุดการรอคอย! Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% เผยโฉมแล้ว

สิ้นสุดการรอคอย! Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% เผยโฉมแล้ว

สิ้นสุดการรอคอย! Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% เผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้แต่ฟังข่าวคราวความเคลื่อนไหวตั้งแต่เริ่มประกาศว่าจะสร้างแน่ๆ จนกระทั่งล่าสุดถึงขั้นตอนสุดท้ายก่อนเผยโฉมคันจริง ล่าสุด อีลอน มัสก์ ก็เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกของ Tesla ในชื่อว่า Tesla Cybertruck อย่างเป็นทางการเสียที

ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่บอกว่า ใช้งานได้ยอดเยี่ยมกว่ารถกระบะ แถมยังทรงประสิทธิภาพยิ่งกว่ารถสปอร์ต ทำให้รถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ได้รับการจับตามองอย่างทั่วโลก โดยเฉพาะที่มีการเผยว่า เป็นรถที่รองรับแรงกระแทกได้อย่างมหาศาล จากทั้งเหล็กคุณภาพสูงที่เรียกว่า Ultra-Hard 30X Cold-Rolled Stainless รวมไปถึงกระจกที่ใช้ Armor Glass ซึ่งกันกระสุนได้

ที่เห็นรูปทรงอันล้ำสมัยของ Tesla Cybertruck นั้นใช้คำเรียกว่า Exoskeleton รองรับได้ 6 ที่นั่ง กลางแผงควบคุมโดดเด่นด้วยหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 17 นิ้ว ทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระได้ 100 ลูกบาศก์ฟุต

Tesla Cybertruck แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง ลากของหนักได้ 3.2 ตัน วิ่งได้ไกลราว 400 กิโลเมตร จาก 0-100 กม. ใช้เวลา 6 วินาที รุ่นต่อมาเป็น มอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ลากของหนักได้เพิ่มเป็น 4.5 ตัน วิ่งได้ระยะทางประมาณ 480 กิโลเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม. อยู่ที่ตัวเลข 4.5 วินาที ปิดท้ายด้วยรุ่นมอเตอร์สามตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อ ลากของหนักได้ 6.3 ตัน วิ่งได้ระยะทางไกลที่สุดราว 800 กิโลเมตร อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น

โดยทั้ง 3 รุ่นเปิดราคาอยู่ที่ประมาณ 1.2 ล้านบาท, 1.5 ล้านบาท และ 2.1 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck มีแพลนจะเริ่มผลิตในปี 2021 ส่วนรุ่นมอเตอร์สามตัวจะเริ่มผลิตในอีกหนึ่งปีถัดไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สิ้นสุดการรอคอย! Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้า 100% เผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook