Motor Expo 2019: Nissan GT-R 50th Anniversary ไอคอนตัวแรงในราคา 11.3 ล้าน

Motor Expo 2019: Nissan GT-R 50th Anniversary ไอคอนตัวแรงในราคา 11.3 ล้าน

Motor Expo 2019: Nissan GT-R 50th Anniversary ไอคอนตัวแรงในราคา 11.3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับการปรากฏตัวของ Nissan GT-R 50th Anniversary ภายในงาน Motor Expo 2019 เพราะนี่คือหนึ่งในไอคอนแห่งรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตในแวดวงยานยนต์โลกก็ว่าได้

เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ล่วงเลยมาถึง 50 ปี กับ 3 ยุคของ GT-R ซึ่ง Nissan GT-R 50th Anniversary มาพร้อมเอกลักษณ์ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานอย่างสีภายนอกแบบทูโทน กับโทนสีฟ้า Bayside Blue ลายทางสีขาว ซึ่งหากมองให้ดีจะมีมิติของเงาลึก สีฟ้าก็มีชีวิตชีวาจากกระบวนการทำสีถึง 4 ชั้น และการอบความร้อนอีก 2 ครั้ง นอกจากนั้นสีฟ้าดังกล่าวยังไปโผล่ที่ซี่ล้อ พร้อมด้วยสัญลักษณ์ครบรอบ 50 ปี

ในขณะที่ห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีเทาพิเศษดูหรูหราและสปอร์ตเอาการ โดยได้แรงบันดาลใจจากช่วงเวลาพลบค่ำที่ให้บรรยากาศของท้องฟ้ายามค่ำคืนอันแสนงดงาม เบาะนั่งพิมพ์ลายนูนซึ่งมีการออกแบบพิเศษ พวงมาลัยยังคงเอกลักษณ์ของ Nissan GT-R เอาไว้ มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ติดตั้งบนพวงมาลัย เมื่อเลี้ยวก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ทันที รวมไปถึงหัวเกียร์ตกแต่งอย่างงดงาม มีการใช้วัสดุ Alcantara กับที่บังแดดและชิ้นส่วนที่หุ้มผนังด้านบนของตัวรถ

นอกจากนั้นแผงควบคุมยังถูกออกแบบมาเพื่อถ่ายทอด “การลื่นไหลในแนวนอน” หรือ horizontal flow ซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นคง เบาะหุ้มหนัง Nappa แบบไร้รอยต่อ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แผงควบคุมกลาง สะดวกสบายด้วยไอคอนขนาดใหญ่และข้อมูลที่เห็นเด่นชัด ร่วมด้วยฟังก์ชั่นอื่นๆ อาทิ ระบบเรียกใช้บริการฉุกเฉินหรือติดตามที่อยู่ของรถผ่านแอปฯ ในสมาร์ทโฟน, การปลดล็อกรถจากระยะไกล, เครื่องเสียงสุดพรีเมียมลำโพง 11 ตัว เป็นต้น

ส่วนขุมพลังของ Nissan GT-R 50th Anniversary ก็ไม่ต้องห่วง เครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตร 24 วาล์ว ทวินเทอร์โบชาร์จ ประกอบด้วยมือ ยังคงความแรงเช่นเดิม ด้วยพละกำลังสูงสุดที่ตัวเลข 555 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ 6 สปีดแบบดูอัลคลัตช์ โดดเด่นด้วยโหมด R ขับขี่ได้อย่างเร้าใจทั้งบนถนนและสนามแข่ง รวมถึงมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแปรผัน

ช่วงล่างควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รับรองว่าเข้าโค้งแบบนุ่มนวลและมีเสถียรภาพ หม้อลมเบรกใหม่ช่วยให้ความสามารถในการหยุดรถทำได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ท่อไอเสียเป็นไทเทเนียมแบบใหม่ เคลือบด้วยไทเทเนียมพร้อมปลายท่อสีฟ้าขัดเงา แต่ยังคงเอกลักษณ์ทางด้านการดีไซน์เอาไว้

นอกจากจะแนะนำด้วยสีฟ้า Bayside Blue แล้ว Nissan GT-R 50th Anniversary ยังมีอีก 2 สีให้เลือกสรร ได้แก่ สีขาวมุก Storm White พร้อมแถบสีแดง และสีอัลติเมท ซิลเวอร์ พร้อมแถบสีขาว เคาะราคาจำหน่ายที่ 11,300,000 บาท

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ Motor Expo 2019: Nissan GT-R 50th Anniversary ไอคอนตัวแรงในราคา 11.3 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook