Motor Expo 2019: All-new Volvo V60 หรูหรามาแรงด้วยเครื่องยนต์ระดับท็อป

Motor Expo 2019: All-new Volvo V60 หรูหรามาแรงด้วยเครื่องยนต์ระดับท็อป

Motor Expo 2019: All-new Volvo V60 หรูหรามาแรงด้วยเครื่องยนต์ระดับท็อป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งบูธที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อยก็คือ Volvo (วอลโว่) ที่มีรถใหม่เปิดตัวเช่นเดียวกัน โดยคราวนี้มาพร้อมกับ All-new Volvo V60 รถหรูที่สามารถเป็นได้ทั้งรถครอบครัวและรถขับขี่ส่วนบุคคล

ความโดดเด่นของ All-new Volvo V60 หรือในชื่อเต็ม All-new Volvo V60 T8 Twin Engine Plug-in Hybrid Sporty Premium Estate ที่ต้องพูดถึงเป็นเรื่องแรกคงหนีไม่พ้นขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ T8 Twin Engine Plug-in Hybrid ให้กำลังแรงสูงสุด 407 แรงม้า เมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 640 นิวตันเมตร โดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 4.6 วินาที และสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 250 กม./ชม. ซึ่งในการขับขี่แบบ Pure Mode นั้นจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

แต่หากแยกออกเป็นกำลังจากเครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว จะรีดกำลังได้สูงสุด 320 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 2,200-5,400 รอบ/นาที ส่วนหากว่าใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าจะมีกำลัง 87 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 240 นิวตันเมตร ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมเกียร์ทรอนิกอีกด้วย

รูปลักษณ์ภายนอกของ All-new Volvo V60 นั้นทลายกรอบของรถยนต์ Estate Car รุ่นเก่าไปจนหมดสิ้น ทว่ายังคงเอกลักษณ์ความร่วมสมัยในแบบฉบับสแกนดิเนเวียน โฉบเฉี่ยว สปอร์ต ปราดเปรียว หรูหรา ในขณะที่โครงแชสซีไดนามิกแบบแอ็คทีฟรองรับโหมดการขับขี่อันหลากหลาย

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วย driftwood décor inlays กับลายไม้ที่ไม่ซ้ำใคร หัวเกียร์คริสตัลใหม่ ทั้งยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระจุได้มากที่สุดถึง 1,440 ลิตร และหลังคา Panoramic Sunroof พร้อมเบาะหุ้มหนังสีชาร์โคลเสริมการตกแต่งในสไตล์ Iron Ore Decor สำหรับรุ่น Momentum และเบาะหุ้มหนังสีชาร์โคลเสริมการตกแต่งในสไตล์ดริฟต์วู้ด (Drift Wood Decor) สำหรับรุ่น Inscription

ด้านเทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย Intellisafe อันเป็นเอกลักษณ์ก็มีทั้งเซนเซอร์ตรวจจับคนเดินถนน รถยนต์ สัตว์ขนาดใหญ่, ระบบ Pilot Assist ช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ซึ่งจะทำงานที่อัตราความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม., ระบบช่วยจอดอัตโนมัติด้วยกล้องช่วยจอด 360 องศา, Sensus Navigation ซึ่งเป็นระบบนำทางพร้อมข้อมูลจราจร, ระบบกรองอากาศ Clean Zone ดักละอองฝุ่น เกสรดอกไม้, ระบบเสียงกระหึ่มรอบทิศทางด้วยลำโพง 14 ตัว

All-new Volvo V60 มีสีตัวถังให้เลือก 5 สี ได้แก่ 2 สีใหม่อย่าง Birch Light Metallic และ Pebble Grey Metallic รวมถึงสี Crystal White Premium Metallic, Bright Silver Metallic และ Onyx Black Metallic โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยดังต่อไปนี้

  • รุ่น Momentum ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท
  • รุ่น Inscription (ตกแต่งเต็มรูปแบบ) ราคา 2.69 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ Motor Expo 2019: All-new Volvo V60 หรูหรามาแรงด้วยเครื่องยนต์ระดับท็อป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook