Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าตัวแรง กับราคาเริ่มต้นเพียง 7.5 แสนบาท

Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าตัวแรง กับราคาเริ่มต้นเพียง 7.5 แสนบาท

Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าตัวแรง กับราคาเริ่มต้นเพียง 7.5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Damon Motorcycle บริษัทสตาร์ทอัพจากแคนาดา เปิดตัว Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ในงาน CES 2020 มาพร้อมพละกำลัง 200 แรงม้า อัตราเร่งสุดฉับไว 0-96 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที พร้อมจัดเต็มด้วยเทคโนโลยสุดทันสมัย ในราคาเริ่มต้น 7.5 แสนบาท

Damon Hypersport มาพร้อมแบตเตอรี่ที่ระบายความร้อนด้วยของเหลวขนาด 20 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 200 แรงม้า เทียบเท่ากับซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซีชั้นนำหลายๆ รุ่น สามารถเร่งจาก 0-96 กม.ต่อชม. ได้ภายในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 320 กม./ชม.

w

บริษัทสตาร์ทอัพจากแคนาดา กล่าวว่า Hypersport สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลสูงสุด 323 กม. เมื่อขับขี่บนทางหลวง และ 482 กม. สำหรับการขับขี่ในเมือง สามารถชาร์จไฟเต็มความจุภายในเวลาต่ำกว่า 3 ชม. ผ่านเครื่องชาร์จ Level 2 และมีน้ำหนักตัวรถเพียง 226 กก. เท่านั้น

นอกจากระบบส่งกำลังที่โดดเด่นแล้ว Hypersport ยังได้รับการติดตั้งเซนเซอร์ขั้นสูงมากมายที่ช่วยตรวจจับวัตถุรอบๆ ผู้ขับขี่ ซึ่งสามารถเตือนภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ หากกล้องเรดาร์และเซนเซอร์อื่นๆ สังเกตเห็นความเสี่ยงที่ผู้ขับขี่จะได้รับอันตราย ไฟที่หน้ากระจกจะเตือนขึ้นพร้อมกับการสั่นของแฮนด์

v

Jay Giraud ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารของ Damon กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะลดการเกิดอุบัติเหตุของผู้ขับขี่บนท้องถนน เพื่อแก้ไขปัญหานี้เราใช้เวลาสามปีที่ผ่านมาในการพัฒนา AI, แพลตฟอร์มรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า, ระบบการเชื่อมต่อ และ CoPilot ที่เป็นระบบตรวจจับวัตถุรอบคันแบบ 360 องศา และนั่นทำให้ Damon เป็นรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยและทันสมัยที่สุดในตลาด”

Damon Hypersport มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 24,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.5 แสนบาท ขณะที่รุ่น Premier ซึ่งมาพร้อมพร้อมเบรก Brembo, ระบบกันสะเทือนของ Ohlins และสวิงอาร์มเดี่ยวที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์จะเริ่มต้นที่ 40,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าตัวแรง กับราคาเริ่มต้นเพียง 7.5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook