หายไปนาน 5 ปี! Hyundai Santa Cruz เตรียมเดินสายการผลิตในปี 2021

หายไปนาน 5 ปี! Hyundai Santa Cruz เตรียมเดินสายการผลิตในปี 2021

หายไปนาน 5 ปี! Hyundai Santa Cruz เตรียมเดินสายการผลิตในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Hyundai ค่ายยักษ์ใหญ่แดนโสมได้เผยโฉม Hyundai Santa Cruz รถกระบะต้นแบบครั้งแรกในงาน Detroit Motor Show 2015 ประเทศสหรัฐอเมริกา จนได้รับรางวัล 2015 Concept Truck of the Year ของทวีปอเมริกาเหนือ แต่หลังจากนั้นข่าวคราวของรถรุ่นดังกล่าวก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆ

แต่ล่าสุดหลังผ่านมา 5 ปี ก็มีข่าวคราวของ Hyundai Santa Cruz ออกมาอีกครั้ง โดยทาง อัลเบิร์ต ไบร์มันน์ หัวหน้าฝ่ายวิจัย และทีมพัฒนา ได้เผยแนวโน้มของ รถกระบะคันแรกแบรนด์โสม ว่าในยุโรป และออสเตรเลีย จะมีเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 274 แรงม้า ที่มาพร้อมกับระบบแอปพลิเคชั่นมากมาย

ขณะที่ในสหรัฐอเมริกา อาจจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน T-GDi 4 สูบ 2.5 ลิตร เป็นมาตรฐาน รวมถึงอาจมีรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ Gasser twin-turbo ขนาด 3.5 ลิตร T-GDi V6 ก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งฐานการผลิตจะเป็นที่โรงงานใน อลาบาม่า, สหรัฐอเมริกา มีกำหนดจะเริ่มเดินสายการผลิตในปี 2021

สำหรับ Hyundai Santa Cruz มีดีไซน์ภายนอกที่มุ่งเน้นดึงดูดกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ที่มีอายุน้อยกว่ารถกระบะทั่วไป อาศัยอยู่ในเขตเมือง ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Adventure หรือผจญภัยในชีวิตเมือง สะท้อนความมีชีวิตชีวา และยังมีจุดขายสำคัญอยู่บริเวณกระบะท้ายแบบ Tail Gate Extension ที่สามารถขยายพื้นที่กระบะได้ตามต้องการ เผื่อกรณีที่ต้องบรรทุกสิ่งของที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสื่อเกาหลีใต้ว่า Hyundai Santa Cruz ในเวอร์ชั่นพรางตัวได้ทำการออกวิ่งทดสอบอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่าด้วยรูปทรงที่ดูโดดเด่นหรูหรา จะทำให้เป็นอีกทางเลือกของเหล่านักขับสายลุยแน่นอน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หายไปนาน 5 ปี! Hyundai Santa Cruz เตรียมเดินสายการผลิตในปี 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook