เปิดตลาดยุโรป! Honda Jazz e: HEV เพิ่มโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

เปิดตลาดยุโรป! Honda Jazz e: HEV เพิ่มโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

เปิดตลาดยุโรป! Honda Jazz e: HEV เพิ่มโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตัวเจเนอเรชั่นที่ 4 ไปเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมาในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2019 สำหรับ Honda Jazz 2020 แต่ล่าสุดทางทีมพัฒนาได้อัปเกรดรถให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 102 กรัม/กิโลเมตร จากระบบการทดสอบ WLTP อีกทั้งทาง Honda Europe ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียด และประสิทธิภาพเครื่องยนต์ Honda Jazz 2020 โดยรถ 5 ประตู อเนกประสงค์รุ่นใหม่ที่จะขายในยุโรปนี้ จะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียงแค่ 95 กรัม/กิโลเมตร ในระบบเครื่องยนต์ไฮบริด Jazz e: HEV

พร้อมกันนี้ทางบริษัทผู้ผลิตรถจากญี่ปุ่น ยังได้เผยถึงระบบเครื่องยนต์ว่าจะเป็นเบนซินขนาด 1.5 ลิตร มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อนระบบล้อหน้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 9.4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 174 กิโลเมตร/ชั่วโมง

โดยความพิเศษของ Honda Jazz e: HEV ก็คือสามารถปรับรูปแบบการใช้พลังงานถึง 3 โหมด ประกอบด้วย ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (EV Drive), ระบบขับเคลื่อนด้วยไฮบริด (Hybrid Drive) และ ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน (Engine Drive)

แถมเหล่านักขับยังไม่ต้องกังวลว่าหากมีระบบเพิ่มมากขึ้น พื้นที่ใช้สอยด้านหลังจะมีเนื้อที่น้อยลง เพราะทางผู้ผลิตได้ติดตั้งระบบต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงถูกย้ายไปอยู่ใต้ที่นั่งด้านหน้า ทำให้ที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีความจุอยู่ที่ 298 ลิตร และเมื่อพับเบาะที่นั่งด้านหลังจะสามารถขยายได้ถึง 1,203 ลิตรเลยทีเดียว

และแน่นอน Honda Jazz e: HEV ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทางค่ายเตรียมที่จะมุ่งสู่เป้าหมายไปสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ในอนาคต เพราะกระแสหลักของตลาดรถยนต์ในยุโรปภายในปี 2022 จะเป็นการแข่งขันยานยนต์ในระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดตลาดยุโรป! Honda Jazz e: HEV เพิ่มโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook