เผยข้อมูลเบื้องต้น Nissan Kicks e-Power ก่อนเปิดตัวในไทย 19 มี.ค. นี้

เผยข้อมูลเบื้องต้น Nissan Kicks e-Power ก่อนเปิดตัวในไทย 19 มี.ค. นี้

เผยข้อมูลเบื้องต้น Nissan Kicks e-Power ก่อนเปิดตัวในไทย 19 มี.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก นิสสัน ประเทศไทย ได้ทำการโปรโมตขุมพลัง e-Power อย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ในที่สุดขุมพลังดังกล่าวก็พร้อมแล้วสำหรับการแนะนำสู่ตลาดเมืองไทย โดยรถยนต์รุ่นแรกที่ชาวไทยจะได้สัมผัสก็คือ Nissan Kicks e-Power รถเอสยูวีขนาดเล็กซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 19 มีนาคมนี้



Nissan Kicks e-Power จะเข้าทำตลาดในกลุ่ม B-SUV เพื่อแข่งกับ Toyota C-HR, Honda HR-V, Mazda CX-3 และ MG ZS โดยมิติตัวถังมีความยาว 4,384 มม. ความกว้าง 1,813 มม. ความสูง 1,656 มม. ความยาวฐานล้อ 2,673 มม. และความสูงจากพื้นถนน 210 มม.

ขุมพลัง e-Power ที่ติดตั้งใน Nissan Kicks ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง, เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), อินเวอร์เตอร์ (Inverter), และ มอเตอร์ไฟฟ้า โดยรถยนต์จะถูกขับเคลื่อนด้วยกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งกระแสไฟฟ้าที่ถูกส่งมาให้กับมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกเก็บอยู่ในแบตเตอรี่กำลังสูง โดยที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดกะทัดรัดในทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้าเข้ามาเก็บอยู่ตลอดเวลาเพื่อชดเชยกระแสไฟฟ้าที่ถูกใช้งานไป



ระบบ e-Power เครื่องยนต์สันดาปภายในจะไม่เชื่อมต่อเข้ากับชุดส่งกำลังโดยตรง แต่จะทำงานร่วมกับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าและชาร์จเข้ามาเก็บในแบตเตอรี่ ก่อนที่กระแสไฟฟ้านี้จะถูกส่งไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้าในการสร้างกำลังเพื่อใช้ในการขับเคลื่อนตัวรถ ซึ่งแตกต่างจากรถไฮบริดทั่วไปที่ใช้เครื่องยนต์ส่งกำลังลงสู่ล้อ



ด้านขุมพลังของ Nissan Kicks e-Power คาดว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลัง 79 แรงม้า แรงบิด 103 นิวตันเมตร ซึ่งจะทำหน้าที่ปั่นกระแสไฟไปเก็บยังแบตเตอรี่ สำหรับใช้กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำพลัง 129 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเราจะนำเสนอให้ทราบอีกครั้ง เมื่อ Nissan Kicks e-Power ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 19 มีนาคมนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เผยข้อมูลเบื้องต้น Nissan Kicks e-Power ก่อนเปิดตัวในไทย 19 มี.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook