แนะนำ Citroen Ami micro EV รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบเพื่อสังคมเมืองยุโรป

แนะนำ Citroen Ami micro EV รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบเพื่อสังคมเมืองยุโรป

แนะนำ Citroen Ami micro EV รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบเพื่อสังคมเมืองยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Citroen บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองอย่างแท้จริงด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Citroen Ami micro EV ออกมาให้เหล่าคนเมืองได้ใช้กัน ซึ่งมีทั้งแบบขายขาด และระบบให้เช่าขับกันเลยทีเดียว แต่เราขอข้ามไปดูที่รูปโฉม และสเปกของเครื่องยนต์กันก่อน

ในส่วนของตัวถังมีความยาวเพียง 2.41 เมตร กว้าง 1.39 เมตร และสูง 1.52 เมตร ใช้วงเลี้ยวเพียงแค่ 7.2 เมตร ซึ่งถือว่าน้อยทีเดียวหากเทียบกับรถในเซกเมนต์เดียวกัน สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 2 คน (รวมคนขับ) แนวคิดในเรื่องของประตูเข้าถือว่าแหวกแนวทีเดียวเมื่อ ประตูด้านคนขับจะเปิดพับไปด้านหลัง ขณะที่ประตูผู้โดยสารจะพับไปด้านหน้า

ระบบขับเคลื่อนของ Citroen Ami micro EV มาจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 5.5kWh มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 6kW สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มความจุในเวลาภายใน 3 ชั่วโมงด้วยกำลังไฟ 220 โวลต์ สามารถวิ่งได้ระยะทาง 71 กิโลเมตร / การชาร์จหนึ่งครั้ง และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 45 กม. / ชม.

การตกแต่งภายในห้องโดยสารเรียกได้ว่าเรียบง่ายสุดๆ ด้วยการไม่มีหน้าจอใดๆ แต่ Citroen Ami micro EV กลับมีที่วางสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อใช้สำหรับเป็นระบบนำทาง และความบันเทิงซึ่งจะเชื่อมต่อกับระบบโทรศัพท์ผ่านแอปพลิเคชั่นที่จำเป็นไปยังหน้าจอสมาร์ทโฟน

ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัด และกำลังไฟที่ไม่สูงยังทำให้เจ้ารถคันนี้สามารถขับได้โดยไม่ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ของยุโรป แถมผู้ขับขี่ที่มีอายุน้อยกว่า 14 ปี สามารถขับมันได้ในฝรั่งเศส และผู้ขับขี่ที่มีอายุ 16 ปี สามารถขับได้ทั่วยุโรป

วกกลับไปที่ราคาขายของเจ้ารถจิ๋ว Citroen Ami micro EV นั้นมีราคาเพียงแค่ 6,000 ยูโรเท่านั้น (ประมาณ 210,000 บาท) นอกจากนี้ทางค่ายแดนน้ำหอมยังผุดไอเดีย ไม่ต้องซื้อก็สามารถนำรถไปขับได้ โดยเปิดให้เช่าในระบบสมาชิก Free2Move ไม่ต้องเสียรายเดือน คิด 0.26 ยูโร/นาที (ประมาณ 9 บาท) หรือเช่าขับแบบสัญญาระยะยาว 48 เดือน ตกเดือนละ 19.99 ยูโร (ประมาณ 700 บาท) สำหรับการส่งมอบครั้งแรกในประเทศฝรั่งเศสคาดว่าจะเริ่มในเดือนมิถุนายนนี้

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แนะนำ Citroen Ami micro EV รถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบเพื่อสังคมเมืองยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook