ล้ำไปอีก! รถใหม่ Renault Morphoz Concept อเนกประสงค์เปลี่ยนตัวเองได้ตามการใช้งาน

ล้ำไปอีก! รถใหม่ Renault Morphoz Concept อเนกประสงค์เปลี่ยนตัวเองได้ตามการใช้งาน

ล้ำไปอีก! รถใหม่ Renault Morphoz Concept อเนกประสงค์เปลี่ยนตัวเองได้ตามการใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้งาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จะถูกยกเลิกออกไปเนื่องจากหวั่นวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) แต่บรรดาค่ายรถต่างก็ทยอยกันเปิดตัวรถใหม่ๆ ของค่ายกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีรถใหม่ Renault Morphoz Concept ผลงานชิ้นเอกของค่ายรถสัญชาติฝรั่งเศสด้วย

ว่ากันตรงๆ Renault Morphoz Concept ถือเป็นรถที่มีแฟนๆ อยากยลโฉมกับตามากที่สุดในงานแสดงรถยนต์ดังกล่าว เพราะด้วยคอนเซปต์ของค่ายที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ว่าเจ้ารถคันนี้สามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อรองรับรูปแบบการขับขี่ที่แตกต่างกันได้

สำหรับ Renault Morphoz Concept มาพร้อม AI ระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 และขุมกำลังไฟฟ้าในการเดินทางโดยใช้พื้นฐานจากแพลตฟอร์ม CMF-EV ใหม่ทางค่ายเผยว่ามันจะถูกใช้กับรถไฟฟ้าตระกูลใหม่ของ Renault ทุกรุ่นต่อจากนี้

สำหรับจุดเด่นของ Renault Morphoz Concept มันถูกออกแบบมาให้สามารถปรับขนาดตัวรถได้เพื่อให้เหมาะกับการเดินทาง โดยมี 2 รูปแบบคือ City (การขับขี่ในเมือง) ซึ่งตัวรถจะมีขนาดความยาว 4.40 เมตร ระยะฐานล้อ 2.73 เมตร และมีแบตเตอรี่ความจุ 40 kWh ติดตั้งที่พื้นด้านหลังของรถสำหรับการเดินทาง 400 กิโลเมตร

ขณะที่อีกรูปแบบคือ Travel (การขับขี่ระยะทางไกล) ตัวรถจะมีปรับความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 4.80 เมตร ระยะฐานล้อยาว 2.98 เมตร ซึ่งการเพิ่มความยาวของรถนอกจากจะทำให้มีพื้นที่นั่งสบายขึ้นแล้ว มันยังมีไว้สำหรับการเพิ่มแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเป็น 90 kWh และสามารถเดินทางได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร

ในส่วนของเทคโนโลยีของ Renault Morphoz Concept ต้องบอกว่าล้ำไปอีกขั้นเมื่อมันใช้เพียงแค่การโบกมือของเจ้าของรถในการปลดล็อกประตู นอกจากนี้มันยังสามารถปรับเบาะที่นั่งเพื่อให้เข้ากับการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการปรับเบาะเพื่อหันหน้าเข้าหากันเพื่อใช้ในการสนทนา รวมถึงระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 ที่จะช่วยควบคุมยานพาหนะแทนเรา

ด้าน ลอว์เรน ฟาน เดน อัคเกอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Renault กล่าวว่า "เทคโนโลยีในทุกรูปแบบของทางค่าย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายนอก, ระบบอัจฉริยะ, การออกแบบภายใน ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะอยากให้ประสบการณ์การเดินทางของผู้ใช้ยานพาหนะทุกคน ซึ่งแนวคิด Morphoz เป็นประสบการณ์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง"

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ ล้ำไปอีก! รถใหม่ Renault Morphoz Concept อเนกประสงค์เปลี่ยนตัวเองได้ตามการใช้งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook