พร้อมบุกทั่วยุโรป! Mazda MX-30 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าวางกำหนดขาย มิ.ย.นี้

พร้อมบุกทั่วยุโรป! Mazda MX-30 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าวางกำหนดขาย มิ.ย.นี้

พร้อมบุกทั่วยุโรป! Mazda MX-30 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าวางกำหนดขาย มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Mazda (มาสด้า) บริษัทผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Mazda MX-30 รถยนต์ครอสโอเวอร์ พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของทางค่ายในงาน Tokyo Motor Show 2019 ไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และได้เปิดให้ลูกค้าในสหราชอาณาจักร และเยอรมนี ได้สั่งจองก่อนประเทศอื่นในระบบออนไลน์ไปเมื่อต้นปี

คราวนี้ก็ถือเป็นข่าวดีของประเทศอื่นๆ ในทวีปยุโรปกันบ้าง เมื่อทางค่ายประกาศเดินหน้าผลิตออกวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์ยุโรปอย่างเป็นทางการ โดยจะวางจำหน่ายในโชว์รูมของแต่ละประเทศ หรือตัวแทนจำหน่ายในช่วงเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน

สำหรับ Mazda MX-30 จะผลิตที่โรงงาน อูจิโนะ หมายเลข 1 (Ujina plant No.1) ในเมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยออกแบบภายใต้แนวคิด โคโดะ (จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว เรียบง่ายแต่สวยงาม) อย่างไรก็ตามการออกแบบเน้นพุ่งเป้าหมายคือการออกขายเฉพาะสำหรับตลาดรถยุโรป

ในส่วนของขุมกำลังของ Mazda MX-30 มาพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่ระบบไฟฟ้าของ Mazda e-Skyactiv มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 264 นิวตันเมตร เสริมทัพด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ที่สามรถวิ่งได้ไกลกว่า 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐานการทดสอบของ WLTP

โดยทางแบรนด์ดังแดนปลาดิบ ออกมาเผยว่า Mazda MX-30 ที่สามารถทำระยะทางวิ่งไกล 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าชาวยุโรปได้แน่นอน เพราะโดยค่าเฉลี่ยของชาวยุโรปแล้วจะมีการขับรถระยะทางเพียงแค่ 50 กิโลเมตรต่อวันเท่านั้น แถมมันยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในเวลาประมาณ 40 นาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ Mazda MX-30 ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย i-Activsense การตกแต่งภายในมีความโดดเด่นด้วยคอนโซลกลางที่ลอยได้ แผงควบคุมความเย็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วเครื่องแรกของมาสด้า และการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (เบาะทำจากผ้า, คอนโซลมีการตกแต่งด้วยจุกไม้ก๊อก และประตูที่ผลิตจากเส้นใยของขวดพลาสติกรีไซเคิลX

ในส่วนของราคาจำหน่าย Mazda MX-30 ในตลาดรถทั่วยุโรปนั้น คาดว่าราคาคงจะไม่หนีจากที่มีการเปิดตัวจำหน่ายในสหราชอาณาจักร 30,495 ปอนด์ (ประมาณ 1,185,000 บาท) และที่เยอรมนี 33,990 ยูโร (ประมาณ 1,187,000 บาท) แน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ พร้อมบุกทั่วยุโรป! Mazda MX-30 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าวางกำหนดขาย มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook