จอดรถตากแดดเป็นประจำ ต้องดูแลรักษาอย่างไร?

จอดรถตากแดดเป็นประจำ ต้องดูแลรักษาอย่างไร?

จอดรถตากแดดเป็นประจำ ต้องดูแลรักษาอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ แต่ก็อย่างที่ทุกคนทราบ ชาวไทยยังเผชิญหน้ากับอุณหภูมิอันร้อนอบอ้าว และสำหรับบางคนก็จำเป็นต้องจอดรถตากแดดอยู่เป็นประจำ แต่ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) ได้ออกมาเผยว่า การจอดรถตากแดดนั้นช่วยฆ่าไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในตอนนี้ได้

โดย นพ.ทวีศิลป์ เปิดเผยว่า ความร้อนราว 54 องศาเซลเซียส ในเวลา 20 นาที เชื้อไวรัส 99.99% จะตาย และจะใช้เวลาสั้นลงเหลือ 5 นาที ถ้าอุณหภูมิสูงกว่านั้น

แต่กระนั้นการจอดรถตากแดดนานๆ ก็อาจมีผลเสียต่อรถยนต์ของคุณด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสีซีด ขี้นก ฝุ่น สิ่งสกปรกต่างๆ รอยด่าง และอื่นๆ อีกมากมาย Sanook Auto จึงรวบรวมเคล็ดลับง่ายๆ ในการดูแลรักษารถยนต์ที่ต้องจอดตากแดดเป็นประจำมาฝาก

1. ผ้าคลุมรถ

ได้ทั้งผ้าที่ศูนย์บริการให้มาตอนถอยรถป้ายแดง หรือจะไปหาซื้อใหม่มาเพิ่มก็ได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรระวังว่าสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนตัวรถอาจไปไปขูดขีดกับผ้าระหว่างคลุมรถได้

2. เต็นท์คลุมรถพับเก็บได้

ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม แต่ก็ต้องคำนึงถึงปัจจัยรอบตัวด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการจอดว่ากว้างขวางเพียงพอไหม หรือซื้อมาถูกไซส์หรือเปล่า และที่สำคัญ หากวันใดมีพายุลมฝน โปรดระมัดระวังว่ามันจะปลิวไปชนกับรถคันอื่น ดังนั้นการติดตั้งควรเป็นไปด้วยความละเอียดลออ และเช็กความเรียบร้อยในทุกครั้งที่ใช้งาน

3. การเคลือบสีรถ

จะทำเองหรือนำรถยนต์เข้าคาร์แคร์ก็ได้ ช่วยได้ทั้งถนอมสีไม่ให้ซีดจาก หรือป้องกันรังสีจากดวงอาทิตย์ไม่ให้ทำร้ายรถของเรามากจนเกินไป หรือใครบางคนอาจตัดสินใจเคลือบแก้วไปเลยก็ได้ 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook