Tesla ถอนฟ้องเขต Alameda หลังเปิดโรงงานฟรีมอนต์ได้ตามปกติแล้ว

Tesla ถอนฟ้องเขต Alameda หลังเปิดโรงงานฟรีมอนต์ได้ตามปกติแล้ว

Tesla ถอนฟ้องเขต Alameda หลังเปิดโรงงานฟรีมอนต์ได้ตามปกติแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสาร์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา Elon Musk (อีลอน มัสก์) และ Tesla (เทสลา) ได้ยื่นฟ้องเขต Alameda ต่อสู้กับคำสั่ง Shelter in place ให้ผู้คนอยู่ในที่พักและปิดการดำเนินงานของธุรกิจที่ไม่จำเป็นทั้งหมดจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม จึงต้องปิดธุรกิจที่ไม่จำเป็น ซึ่ง Tesla ได้ยื่นฟ้องต่อศาล โดยเชื่อว่าจะได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดำเนินงานอยู่ภายใต้คำจำกัดความของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

พุธที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา Reuters รายงานว่า Tesla ได้ถอนฟ้องเขต Alameda หลังจากทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะให้มีการเปิดโรงงานในฟรีมอนต์ได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Tesla ได้เปิดเผยว่ากำลังเริ่มการผลิตใหม่ที่โรงงานฟรีมอนต์แคลิฟอร์เนียอีกครั้ง โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเขต Alameda ซึ่งเขาจะอยู่ในสายการผลิตร่วมกับพนักงานคนอื่นๆ และถ้าใครคนหนึ่งถูกจับกุม ก็ขอให้เป็นเพียงเขาเท่านั้น ซึ่งแม้รัฐแคลิฟอร์เนียจะอนุญาตให้ธุรกิจกลับมาเปิดดำเนินงานได้อีกครั้ง แต่คำสั่งของเขตพื้นที่ Alameda ยังคงสั่งปิดอยู่ และ มัสก์ ยังขู่ว่าจะย้ายสำนักงานใหญ่ Tesla ไปที่เนวาดาหรือเท็กซัส

อีลอน มัสก์ ได้สั่งเปิดโรงงานที่ฟรีมอนต์อีกครั้งเป็นเวลาหลายวัน ก่อนที่เขต Alameda จะอนุญาตให้ผลิตรถยนต์อย่างเป็นทางการ และในที่สุดทั้งสองฝ่ายก็ตกลงกันได้ โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ร้องขอให้มีการเปลี่ยนแปลงในบางประการเพื่อให้ Tesla กลับไปทำคู่มือการดำเนินงานให้แน่ใจได้ว่าพนักงานมีความปลอดภัยในการทำงาน

Tesla ได้ให้ทางเลือกกับพนักงานว่าถ้าพวกเขารู้สึกอึดอัดไม่สบายใจในการกลับไปทำงาน ก็สามารถหยุดพักงานได้โดยไม่รับค่าจ้างจนถึงสิ้นเดือน แต่เมื่อพ้นระยะเวลาการอนุญาตให้ลาพักอย่างเป็นทางการไปแล้ว พนักงานจะไม่ได้รับสิทธิ์ประโยชน์ในการว่างงาน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Tesla ถอนฟ้องเขต Alameda หลังเปิดโรงงานฟรีมอนต์ได้ตามปกติแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook