Toyota Venza 2021 คัมแบ็กพร้อมระบบไฮบริดครั้งแรก หลังหายหน้าหายตาไปกว่า 5 ปี

Toyota Venza 2021 คัมแบ็กพร้อมระบบไฮบริดครั้งแรก หลังหายหน้าหายตาไปกว่า 5 ปี

Toyota Venza 2021 คัมแบ็กพร้อมระบบไฮบริดครั้งแรก หลังหายหน้าหายตาไปกว่า 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งสำหรับ Toyota Venza รถครอสโอเวอร์ (Crossover Utility Vehicle) 5 ที่นั่ง ที่ห่างหายจากตลาดรถยนต์สหรัฐอเมริกาไปนานกว่า 5 ปี มาวันนี้ Toyota (โตโยต้า) บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ได้วางแผนที่จะนำรถรุ่นนี้กลับมาตีตลาดอีกครั้งภายในปีนี้

สำหรับ Toyota Venza 2021 นั้นจะมีการเพิ่มขุมกำลังแบบไฮบริดเข้ามาเป็นครั้งแรก ในส่วนของเครื่องยนต์จะเป็นระบบเบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร มาพร้อม มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว และชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่อยู่ใต้ที่นั่งด้านหลัง ให้กำลัง 219 แรงม้า ระบบเกียร์ CVT ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 100 กิโลเมตร/น้ำมัน 5.8 ลิตร

ภายนอกตัวรถของ Toyota Venza 2021 มีการดีไซน์แบบกระจังหน้าล้อมรอบขนาบข้างด้วยไฟหน้าทรงเรียว มีช่องรับอากาศขนาดใหญ่ ในส่วนของท้ายรถมีการติดตั้งสปอยเลอร์ ไฟท้าย LED แบบเรียว ระบบท่อไอเสียแบบคู่ ประตูท้ายระบบเปิดแบบแฮนด์ฟรี ล้ออัลลอยขนาด 18 หรือ 19 นิ้ว

ซึ่งโครงสร้างนั้นเกือบจะเหมือนกับ Toyota Harrier ที่เพิ่งเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นไปหมาดๆ เนื่องจากได้รับการพัฒนาจาก TNGA-K ที่ให้ความแข็งแกร่ง และจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อให้การขับขี่มีความคล่องตัว และเข้าโค้งได้อย่างเสถียรภาพเหมือนกัน

ด้านภายในห้องโดยสาร Toyota Venza 2021 มีการตกแต่งที่โดดเด่นและทันสมัย แผงหน้าปัดหน้าจอแสดงข้อมูลมีให้เลือกทั้งแบบ 4.2 หรือ 7 นิ้ว ด้านขวาเป็นสแต็กกลางที่มีสไตล์ซึ่งมีระบบอินโฟเทนเม้นท์ขนาด 8 หรือ 12.3 นิ้วพร้อมเชื่อมต่อระบบ Android Auto, Apple CarPlay และ Amazon Alexa พวงมาลัยแบบสามก้าน

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกให้เลือกมากมาย ทั้งกระจกมองหลังแบบดิจิตอล ที่นั่งด้านหน้าที่มีระบบระบายความร้อน และช่องระบายความร้อน จอแสดงผล head-up สีขนาด 10 นิ้ว ระบบเสียงหกลำโพงมาเป็นมาตรฐาน แต่สามารถแทนที่ด้วยระบบเสียง JBL ระดับพรีเมี่ยมที่มีลำโพง 9 ตัวและซับวูฟเฟอร์ และทีเด็ดคือหลังคากระจกแบบพาโนรามาของ Star Gaze ซึ่งเปลี่ยนแผงจากโปร่งใสเป็นฝ้าในเวลาเพียงหนึ่งวินาที

Toyota Venza 2021 มาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ถือว่ามาครบทั้งระบบตรวจจับยานพาหนะ คนเดินเท้า และจักรยาน, ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบ Dynamic Radar Cruise Control, ไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบการแจ้งเตือนการออกนอกเลน และหน้าจอตรวจหาจุดบอดพร้อมแจ้งเตือนการจราจรด้านหลัง, ระบบเบรกอัตโนมัติ

โดย Toyota Venza 2021 มีแผนที่จะบุกตลาดรถยนต์สหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะมีเฉพาะรุ่นระบบส่งกำลังแบบไฮบริด ส่วนในเรื่องของราคายังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่สื่อหลายสำนักคาดว่ามันมีแนวโน้มที่จะเริ่มต้นที่ 30,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 955,500 บาท)

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Toyota Venza 2021 คัมแบ็กพร้อมระบบไฮบริดครั้งแรก หลังหายหน้าหายตาไปกว่า 5 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook