ปรับโฉมครั้งใหญ่! Kia Rio 2021 อัปเกรดสู่ระบบไฮบริด MHEV

ปรับโฉมครั้งใหญ่! Kia Rio 2021 อัปเกรดสู่ระบบไฮบริด MHEV

ปรับโฉมครั้งใหญ่! Kia Rio 2021 อัปเกรดสู่ระบบไฮบริด MHEV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยโฉมครั้งแรกให้แฟนๆ ได้เห็นไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาสำหรับ Kia Rio 2021 รถยนต์ขนาดเล็กของ Kia บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ โดยหลังผ่านมาประมาณ 5 เดือน ทางค่ายได้ทำการทดสอบรถต้นแบบคันดังกล่าวสำเร็จเรียบร้อย และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สำหรับเจเนอเรชั่นที่ 4 ของเจ้ารถ Kia Rio ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายส่วน โฉมใหม่นี้จะมีกระจังหน้าที่แคบลงดูเรียบขึ้น แต่ในส่วนของกันชนถือว่ากว้างขึ้นกว่าเดิม มาพร้อมกับไฟหน้า LED และไฟตัดหมอกแบบใหม่ ล้ออัลลอยดีไซน์แปดก้านขนาด 16 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารการเปลี่ยนแปลงที่เด่นชัดคือหน้าจอขนาดใหญ่ 8.0 นิ้วบนคอนโซลกลาง และจอแสดงผลดิจิตอล 4.2 นิ้วในแผงหน้าปัดของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการปรับแต่งใหม่ๆ ในขณะที่รุ่น GT-Line (ตัวท็อป) ภายในจะมีการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ชนิดพิเศษ

การอัปเกรดที่สำคัญที่สุดของ Kia Rio 2021 ถูกซ่อนอยู่ภายใต้ตัวถังนั่นก็คือ ระบบเครื่องยนต์ขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบ ที่มาพร้อมระบบส่งกำลังไฟฟ้าไฮบริดแบบอ่อน 48V (MHEV) สามารถให้กำลัง 120 แรงม้า รวมถึงมีการติดตั้งควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ของคลัตช์ (clutch-by-wire) เพื่อปิดเครื่องยนต์ก่อนที่จะหยุดเคลื่อนที่เพื่อใช้ระบบไฮบริดแทนน้ำมัน

นอกจากนี้ Kia Rio 2021 ยังมีรุ่นที่เป็นระบบเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 84 แรงม้า มีทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดยทั้งสองรุ่นจะมีการเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในยุโรปในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้แน่นอน ส่วนราคายังต้องรอกันต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ปรับโฉมครั้งใหญ่! Kia Rio 2021 อัปเกรดสู่ระบบไฮบริด MHEV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook