เผยหมดรอบคัน! Volkswagen Nivus เดินสายการผลิตพร้อมขายบราซิล มิ.ย.นี้

เผยหมดรอบคัน! Volkswagen Nivus เดินสายการผลิตพร้อมขายบราซิล มิ.ย.นี้

เผยหมดรอบคัน! Volkswagen Nivus เดินสายการผลิตพร้อมขายบราซิล มิ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอยเมื่อล่าสุด Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) ค่ายยานยนต์สัญชาติเยอรมนี ได้ทำการเปิดตัวรถใหม่ Volkswagen Nivus รถครอสโอเวอร์ (CUV) อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สำหรับรถยนต์คันนี้จะเปิดตัวที่แถบอเมริกาใต้ภายในปีนี้ ก่อนที่จะข้ามทวีปไปยังยุโรปในปี 2021

รถใหม่ Volkswagen Nivus ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB-A0 โดยทีมวิศวกรของ Volkswagen South America มิติของตัวรถมีความยาว 4.26 เมตร ระยะฐานล้อ 2.56 เมตร กระจังหน้ามีช่องอากาศเข้าขนาดใหญ่ ไฟหน้าแบบ LED และไฟตัดหมอกรูปสามเหลี่ยม, หลังคาลาดเอียงยาวไปจนจบที่สปอยเลอร์, ไฟท้ายแบบ LED, ซุ้มล้อถูกขยายออกเล็กน้อยเพื่อรองรับ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว

ในส่วนของระบบเครื่องยนต์จะเป็นเบนซิน 1.0 ลิตร เครื่องยนต์สามสูบเรียง ให้กำลัง 128 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า เนื่องจากมันเป็นรถราคาประหยัดทำให้มันจะไม่ได้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของทางค่ายอย่าง VW 4Motion ในรุ่นนี้

ภายในห้องโดยสารของ Volkswagen Nivus ถือว่าเพียบพร้อมทีเดียว มาในแบบ 5 ที่นั่ง มีความกะทัดรัดสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก อย่างไรก็ตามมันถือเป็นรถที่มีห้องโดยสารกว้างพอตัวโดยมีห้องเก็บสัมภาระ 415 ลิตร (14.7 ลูกบาศก์ฟุต) แผงหน้าปัดจอดิจิทัลขนาด 10 นิ้ว และหน้าจอหลักเพื่อความบันเทิงขนาด 10 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบ Android และ iOS

แม้เจ้ารถใหม่ Volkswagen Nivus จะมุ่งเน้นให้เป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ราคาถูกในท้องตลาด แต่ก็มีระบบเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเหมือนกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ของทางค่ายเช่น ระบบเบรกฉุกเฉินแบบอัตโนมัติ และระบบควบคุมความเร็วที่สามารถปรับเองได้

สำหรับ Volkswagen Nivus จะเริ่มเดินสายการผลิต และออกวางจำหน่ายที่บราซิลเป็นประเทศแรกภายในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนที่จะรุกตลาดเพื่อนบ้านอย่าง อาร์เจนติน่า ภายในสิ้นปีนี้ และข้ามทวีปไปยังยุโรปในปี 2021 ซึ่งคาดว่ามันจะเป็นรถที่มีราคาต่ำที่สุดของบริษัท Volkswagen เลยทีเดียว สนนราคาเริ่มต้นที่ 17,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 555,000 บาทเท่านั้น)

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เผยหมดรอบคัน! Volkswagen Nivus เดินสายการผลิตพร้อมขายบราซิล มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook