แข็งแกร่งไม่น้อยหน้า! Land Rover Defender รุ่น Hard Top ปรับโฉมเชิงพาณิชย์

แข็งแกร่งไม่น้อยหน้า! Land Rover Defender รุ่น Hard Top ปรับโฉมเชิงพาณิชย์

แข็งแกร่งไม่น้อยหน้า! Land Rover Defender รุ่น Hard Top ปรับโฉมเชิงพาณิชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่าในโลกยุคใหม่ รถยนต์ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกที่มนุษย์แทบจะขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือการใช้งานขนส่งต่างๆ ล่าสุด Land Rover บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติอังกฤษ ได้ผุดรถยนต์เชิงพาณิชย์โดยนำรุ่น Defender มาดัดแปลงใหม่ในชื่อรุ่น Defender Hard Top

สำหรับแผนการพัฒนา Land Rover Defender ให้เป็นรถยนต์เชิงพาณิชย์ในครั้งนี้ได้รับการจัดการโดยแผนกปฏิบัติการพิเศษยานพาหนะของ Jaguar Land Rover (SVO) ซึ่งยังคงคุณสมบัติระดับพรีเมียมเช่นเดียวกับรุ่นปกติ แต่มีการเพิ่มพื้นที่บรรทุกสินค้าให้ได้มากที่สุด

โดยมีให้เลือกทั้งรุ่น Defender 90 (แบบ 3 ประตู) และ Defender 110 (แบบ 5 ประตู) ในส่วนของการปรับช่วงล่างคือมีการใช้ระบบกันสะเทือนแบบสปริงขดที่เป็นอิสระ แต่ในรุ่น 5 ประตูจะมีระบบกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้เลือก อย่างไรก็ตามทั้ง 2 รุ่นจะสามารถลากจูงสิ่งของได้น้ำหนักมากถึง 3,500 กิโลกรัม เลยทีเดียว

ความแตกต่างที่ชัดเจนที่สุดระหว่างรุ่นเชิงพาณิชย์ กับ รุ่นปกติก็คือ จะมีการตัดที่นั่งแถวสอง และแถวสามออกไป อย่างไรก็ตามลูกค้าจะมีตัวเลือกที่นั่งตรงกลางขนาดเล็กที่แถวหน้าเพื่อให้สามารถนั่งได้ 3 คน นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งกระจกมองหลัง ClearSight ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นด้านหลังของยานพาหนะได้แม้ในขณะที่บรรทุกสินค้า

นิค คอลลินส์ ผู้อำนวยการฝ่ายยานพาหนะของ Land Rover เผยว่า "Defender 90 และ Defender 110 ในแบบฉบับ Hard Top จะเป็นรถระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เชิงพาณิชย์ที่แข็งแกร่งที่สุด และมีความสามารถมากที่สุด รวมถึงมีความสะดวกสบายเนื่องจากได้รับการออกแบบทางทางวิศวกรรมให้ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก"

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ Land Rover Defender รุ่น Hard Top จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าราคาจะเริ่มต้นที่ 35,500 ปอนด์ (ประมาณ 1,350,000 บาท)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แข็งแกร่งไม่น้อยหน้า! Land Rover Defender รุ่น Hard Top ปรับโฉมเชิงพาณิชย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook