ครองแชมป์ไตรมาสแรก! Mazda มาแรงขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน

ครองแชมป์ไตรมาสแรก! Mazda มาแรงขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน

ครองแชมป์ไตรมาสแรก! Mazda มาแรงขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mazda (มาสด้า) สร้างเซอร์ไพรส์ผงาดขึ้นครองอับดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดรถ ครอสโอเวอร์เอสยูวีเดือนมิถุนายนได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยยอดจำหน่ายสูงเกือบ 1,200 คัน

หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มาสด้าสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เซ็กเมนต์นี้เป็นครั้งที่สอง และยังสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2020 ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 2,201 คัน

 

ตอกย้ำคำมั่นสัญญาและความมุ่งมั่นของ Mazda ในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมภายใต้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ และความสง่างามของการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ รวมทั้งตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มรูปแบบ จึงทำให้มาสด้าสามารถครองแชมป์ตลาดรถยนต์ในเซ็กเมนต์นี้ได้สำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว

โดยก่อนหน้านี้ Mazda มีการเปิดตัว All-new Mazda CX-30 ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีน้องใหม่ล่าสุด รวมทั้งการปรับโฉมของ Mazda CX-3 ที่เข้ามาเติมเต็มตลาดครอสโอเวอร์ในประเทศไทยจนเกิดเป็นกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

นอกจากนั้นยังมีการเผยอีกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนตลาดรถยนต์ของไทยมียอดรวมประมาณ 124,000 คัน (ตัวเลขประมาณการ) ในขณะที่ Mazda มียอดขายสะสมอยู่ที่ประมาณ 5,256 คัน โดยตลาดรถครอสโอเวอร์เอสยูวีเฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,847 คัน (ไม่รวม PPV) ซึ่งมาสด้ามียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นจำนวนถึง 1,184 คัน

โดยแบ่งออกเป็น Mazda CX-30 จำนวนสูงถึง 700 คัน, Mazda CX-5 จำนวน 230 คัน, Mazda CX-3 จำนวน 173 คัน และ Mazda CX-8 จำนวน 81 คัน ตามลำดับ ทำให้มาสด้าสามารถขึ้นแท่นครองแชมป์แบรนด์ผู้จำหน่ายรถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน และประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้นด้วยยอดจำหน่ายอันดับหนึ่งของไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2020 (เมษายน-มิถุนายน) ด้วยยอดจำหน่ายรวมถึง 2,201 คันนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ครองแชมป์ไตรมาสแรก! Mazda มาแรงขึ้นแท่นยอดขายอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook