มอเตอร์โชว์ 2020 : เผยโฉม All-new Harrier 2020 เอสยูวีพรีเมียมราคากว่า 2 ล้าน

มอเตอร์โชว์ 2020 : เผยโฉม All-new Harrier 2020 เอสยูวีพรีเมียมราคากว่า 2 ล้าน

มอเตอร์โชว์ 2020 : เผยโฉม All-new Harrier 2020 เอสยูวีพรีเมียมราคากว่า 2 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครกำลังรอคอยที่จะได้ยลโฉมคันจริงของ All-new Harrier 2020 ขอบอกว่านี่คือข่าวดีของคุณ เพราะในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 หรือ มอเตอร์โชว์ 2020 มีคันจริงมาให้ชมกันทุกซอกทุกมุมกันเป็นครั้งแรกแล้วโดย ETON Group (อีตั้น กรุ๊ป)

All-new Harrier 2020 คือรถยนต์เอนกประสงค์ SUV ที่หลายคนรอคอย กับการเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 บนแพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) ที่ทั้งปลอดภัย คล่องตัว ดีไซน์ลํ้าสมัย อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยโครงสร้างยานยนต์สำเร็จรูป ในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นตัวถังห้องเครื่องยนต์ พื้นตัวถังห้องโดยสาร พื้นตัวถังห้องสัมภาระ ชุดระบบส่งกำลังและระบบไฟฟ้า จะทำให้เครื่องยนต์จะมีนํ้าหนักเบา แต่แข็งแรงและปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับรถยนต์ที่ใช้ในอเมริกาและยุโรป

โดยแพลตฟอร์ม TNGA (Toyota New Global Architecture) จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense 2.0 รวมระบบความปลอดภัยพื้นฐาน เช่น ระบบความปลอดภัยก่อนการชน, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แบบแปรผัน, ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ, สามารถอ่านป้ายจราจรควบคุมความเร็ว เป็นต้น

ในขณะที่ขุมพลังของ All-New Harrier 2020 มีให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์ไฮบริด (2.5 Hybrid 2WD) ที่มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ส่งกำลัง 178 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที ส่วนแรงม้าจากมอเตอร์หน้าส่งกำลัง 88 แรงม้า 120 กิโลวัตต์ (กำลังแรงม้ารวมทั้งระบบ 218 แรงม้า) ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ E-CVT อัตราความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 24 กม./ลิตร และล้อขนาด 18 นิ้ว

ด้านเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร (2.0 Petrol 2WD) มาพร้อมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และล้อขนาด 18 นิ้วเช่นกัน แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ตัวเลข 171 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที กับ ระบบเกียร์ CVT ให้ความนุ่มนวลและช่วยให้อัตราการบริโภคน้ำมันลดลง

การออกแบบตกแต่งของ All-New Harrier 2020 ก็เป็นระดับพรีเมียม ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูสปอร์ต กับการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง เน้นเส้นสายตัวรถที่มีความเฉียบคม ตั้งแต่หน้าจรดท้าย มีความสปอร์ตมากขึ้นกว่าเดิม โฉบเฉี่ยว ไฟหน้าเพรียวบาง สอดคล้องกับกระจังหน้าใหม่ได้อย่างเฉียบคม กระจังหลังที่ดูทันสมัยกว่าเดิม ไฟท้ายคาดยาวเส้นบางเฉียบ และขนาดล้อที่ออกแบบมาพิเศษสำหรับรุ่นท็อป ที่มีขนาด 19 นิ้ว ระบบไฟ LED 3 ดวง, ระบบไฟหน้า LED Daytime Running Lights, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ รวมถึงการใช้งานเบาะไฟฟ้า ที่สามารถปรับได้แบบ 8 ทิศทาง สำหรับที่นั่งคนขับ และปรับได้ 4 ทิศทาง สำหรับที่นั่งผู้โดยสาร เป็นต้น

สำหรับภายในห้องโดยสาร มาพร้อมพวงมาลัยหนังแท้ เบาะผ้าผสมหนัง เพื่อเพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเบาะมีให้เลือกด้วยกัน 3 เฉดสี ได้แก่ สีเทา, สีดำ และสีนํ้าตาล นอกจากนี้ยังมี หน้าจอ Audio ขนาดใหญ่ รองรับการใช้งาน Apple CarPlay และ Android Auto ระบบเสียงพร้อมลำโพง 6 จุด จุดชาร์จ usb 2 จุดหน้าและ 2 จุดหลัง รวมถึงระบบไฟภายในห้องโดยสาร และปุ่มสตาร์ทด้วยกุญแจอัจฉริยะ

ในรุ่นท็อป ยังมีจุดเด่นและฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอีกมากมาย ยกตัวอย่างเช่น หน้าจอ Audio ขนาด 12.3” พร้อมระบบนำทางและชุดเครื่องเสียง JBL พรีเมี่ยม (ลำโพง 9 จุด) หน้าปัดแสดงกระจกมองหน้า และกล้องมองหลัง ที่มีความโดดเด่นอย่างมาก เป็นรุ่นแรกที่ติดตั้งกระจกมองหลังแบบกล้อง แทนที่กระจกปกติ เพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเปิด-ปิดฝาท้าย โดยใช้เท้าเตะ และเสริมด้วยหลังคา Panoramic Sun Roof ที่สามารถปรับความทึบกระจกด้วยไฟฟ้าได้อีกด้วย

All-New Harrier 2020 มีค่าตัวราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท ใครยังไม่เห็นคันจริงมุ่งหน้าสู่งาน มอเตอร์โชว์ 2020 ที่จะจัดขึ้นถึง 26 กรกฎาคม 2563 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ที่บูธ Junction Produce

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มอเตอร์โชว์ 2020 : เผยโฉม All-new Harrier 2020 เอสยูวีพรีเมียมราคากว่า 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook