เร็วทะลุ 800 แรงม้า! ยลโฉม Ford Mustang Shelby GT500 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง

เร็วทะลุ 800 แรงม้า! ยลโฉม Ford Mustang Shelby GT500 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง

เร็วทะลุ 800 แรงม้า! ยลโฉม Ford Mustang Shelby GT500 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าสั่นสะเทือนวงการทีเดียวสำหรับ Ford Mustang Shelby GT500 รถสปอร์ตสมรรถนะสูงฝีมือการอัปเกรดของ Shelby American ที่พัฒนาร่วมกับทีมวิศวกร Ford Performance บริษัทผลิตรถยนต์ของสหรัฐฯ จนสามารถทำให้มันมีความแรงมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว

สำหรับ Ford Mustang Shelby GT500 ได้รับการเพิ่มสมรรถนะ และความพิเศษ จากทีมงาน Shelby American ด้วยการปรับแต่งโครงสร้างของตัวรถให้มีน้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิมถึง 13.6 กิโลกรัม ฝากระโปรงถูกเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ช่วยระบายอากาศได้ดีขึ้น ซึ่งหากลูกค้าต้องการให้มีน้ำหนักเบากว่านี้ก็สามารถเลือกวัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันได้

ภายในห้องโดยสารมีการเพิ่มในส่วนของเบาะหนังชนิดพิเศษ ที่มาพร้อมลายเซ็นของ Carroll Shelby ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Shelby American คอนโซลทั้งหมดรวมถึงแผงประตูตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังสีดำแบบลิมิเตด

ภายใต้ฝากระโปรงของเจ้า Ford Mustang Shelby GT500 เป็นเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบชาร์จ ขนาด 5.2 ลิตร ที่มีการติดตั้งระบบซูเปอร์ชาร์จ อัปเกรดอินเตอร์คูลเลอร์ปริมาณสูง และระบายความร้อนได้ดีที่สุด ด้วยการเพิ่มเสริมแต่งทำให้มันสามารถเพิ่มกำลังแรงได้มากขึ้นถึง 40 แรงม้า และทำให้มีกำลังขับมากกว่า 800 แรงม้าเลยทีเดียว

การปรับแต่งยังไม่จบแค่นั้น Shelby American ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของช่วงล่างเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถขับได้อย่างเร้าใจกว่าเดิม ด้วยการอัปเกรดสปริงใหม่ และแผ่นแคมเบอร์ล้อ ให้ Ford Mustang Shelby GT500 สามารถบุกตะลุยไปในทุกสภาพผิวถนนได้มากกว่าเดิม

โดยลูกค้าจะต้องยอมจ่ายเงินจำนวน 29,995 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 937,000 บาท) เพื่อแลกกับสมรรถนะ และความพิเศษที่มากขึ้นกว่ารุ่นปกติ ซึ่งแน่นอนทางค่ายเผยจะมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ปีละ 100 คันเท่านั้น และทางค่ายยังรับปรับความพิเศษให้กับรุ่นของ Ford Mustang GT350 อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เร็วทะลุ 800 แรงม้า! ยลโฉม Ford Mustang Shelby GT500 รถสปอร์ตสมรรถนะสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook