คอนเฟิร์ม! New Toyota Mirai พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู เดินสายการผลิตธันวาคมนี้

คอนเฟิร์ม! New Toyota Mirai พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู เดินสายการผลิตธันวาคมนี้

คอนเฟิร์ม! New Toyota Mirai พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู เดินสายการผลิตธันวาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัว Toyota Mirai Concept 2021 รถต้นแบบที่ยังคงยึดมั่นและเดินหน้าพัฒนาระบบเซลล์เชื้อเพลง (Fuel Cell) เจเนอเรชั่น 2  ในงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ เมื่อปีที่ผ่านมา

ล่าสุด Toyota ค่ายรถยักษ์ใหญ่ของแดนปลาดิบ ได้ยืนยันว่าเตรียมที่จะมีการผลิตจริงในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจากรูปที่ทางค่ายนำมาแสดงให้เห็นนั้นมันมีลักษณะเหมือนกับรถต้นแบบนั่นก็คือพลิกโฉมมาเป็นรูปทรงซีดาน 4 ประตู รูปทรงเพรียวบางที่ยาวขึ้น และกว้างขึ้น

toyomiraii3
สำหรับใน Toyota Mirai  เจเนอเรชั่น 2 มีมิติตัวรถคือยาว 195.8 นิ้ว (4,973 มม.) กว้าง 74.2 นิ้ว (1,885 มม.) และสูง 57.8 นิ้ว (1,468 มม.) ในขณะที่มีฐานล้อกว้าง 114.9 นิ้ว (2,918 มม.) มีการปรับตัวรถให้เตี้ยลงเพื่อจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเหมาะกับความว่องไวและการตอบสนองการขับที่ดีขึ้น

ทางผู้ผลิตยังออกมายืนยันว่าสามารถทำระยะทางได้ไกลขึ้นกว่ารุ่นก่อนถึง 30% นั่นเท่ากับว่าจะสามารถทำระยะได้มากถึง 650 กิโลเมตร ต่อการเติมไฮโดรเจนหนึ่งครั้ง นอกจากนี้จะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนมาเป็นล้อหลัง

toyomiraii2
ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยสีทูโทนขาวกับน้ำตาล พื้นผิวภายในผลิตด้วยหนังชั้นดี มีแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว  หน้าจอสัมผัสกลาง ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย และระบบเสียง JBL 14 ลำโพง

สำหรับ New Toyota Mirai ยังไม่ได้เคาะราคาขายอย่างเป็นทางการ แต่มีกำหนดจะวางขายในช่วงปลายปี 2020 ซึ่งด้วยรูปโฉมที่เปลี่ยนมาเป็นซีดานสุดหรู น่าจะทำให้แฟนๆ ให้ความสนใจมากขึ้น

** เครื่องยนต์ระบบ Fuel Cell เป็นการใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ซึ่งเป็นระบบที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่าง Hydrogen กับ Oxygen ในอากาศ มาก่อให้เกิดพลังงานไฟฟ้าไปขับเคลื่อนมอเตอร์ และยังทำให้เกิดประสิทธิภาพในการใช้ความร้อนในการผลิตไฟฟ้า


อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ คอนเฟิร์ม! New Toyota Mirai พลิกโฉมสู่ซีดานสุดหรู เดินสายการผลิตธันวาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook