Mazda ขึ้นแท่นรถยนต์ "น่าเชื่อถือ" ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

Mazda ขึ้นแท่นรถยนต์ "น่าเชื่อถือ" ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

Mazda ขึ้นแท่นรถยนต์ "น่าเชื่อถือ" ที่สุดในสหรัฐอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mazda ถูกจัดอันดับให้กลายเป็น "รถยนต์ที่น่าเชื่อถือที่สุด" โดยองค์กรผู้บริโภคไม่แสวงหากำไรแห่งสหรัฐอเมริกา ขณะที่ Toyota และ Lexus ไม่น้อยหน้าถูกจัดอยู่ใน Top 3 เช่นกัน

     นิตยสาร Consumer Reports ได้เผยผลสำรวจเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของรถยนต์แต่ละยี่ห้อที่มีวางจำหน่ายในสหรัฐฯ โดยมีคะแนนตั้งแต่ 0-100 คะแนน และได้ทำการสำรวจรถยนต์กว่า 26 ยี่ห้อในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถสัญชาติอเมริกัน, ญี่ปุ่น และยุโรป โดยผลปรากฏว่ามีแบรนด์รถยนต์จากญี่ปุ่นติด 10 อันดับแรกจำนวนกว่า 5 ยี่ห้อด้วยกัน

     สำหรับแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับคะแนนความน่าเชื่อถือที่สุดอันดับ 1 ในปี 2020 นี้ ได้แก่ มาสด้า (Mazda) โดยมีคะแนนสูงสุดอยู่ที่ 83 คะแนน ทิ้งห่างแบรนด์ร่วมสัญชาติอย่าง Toyota อยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 74 คะแนน ตามด้วย Lexus ในอันดับที่ 3 อยู่ที่ 71 คะแนน

consumerreports3

     ขณะที่อันดับที่ 4 ตกเป็นของ Buick ในเครือ GM สัญชาติอเมริกัน ซึ่งก้าวกระโดดขึ้นมาถึง 14 อันดับด้วยคะแนน 70 คะแนนในปีนี้ ตามมาด้วย Honda อยู่ในอันดับที่ 5 ด้วยคะแนน 63 คะแนน ซึ่ง Consumer Reports ระบุว่าฮอนด้ามีการพัฒนาความน่าเชื่อถือขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายๆ รุ่น หากแต่รถมินิแวน Odyssey (เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ) และเอสยูวี Passport กลับกลายเป็นตัวฉุดที่ทำให้มีคะแนนรวมไม่สูงเท่าที่ควรนัก

     แบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้อย่าง Hyundai ก็ทำคะแนนได้ดีไม่แพ้กัน โดยมีคะแนน 62 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 6 ขึ้นนำ Ram และ Subaru ไปอย่างฉิวเฉียด ส่วนแบรนด์รถยนต์หรูจากฝั่งเยอรมนีปรากฏว่า Porsche สามารถทำคะแนนได้สูงสุดเมื่อเทียบกับแบรนด์ร่วมสัญชาติเดียวกันที่ 55 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 9 ทิ้งห่าง BMW, Audi และ Mercedes-Benz ที่อยู่ในอันดับที่ 12, 14 และ 20 ตามลำดับ

consumerreports2

     ทั้งนี้ เกณฑ์การตัดสินของ Consumer Reports ระบุว่าได้ใช้วิธีสำรวจข้อมูลจำนวนมากจากสมาชิก โดยอาศัยข้อบ่งชี้ที่มักเป็นปัญหาหลักของรถยนต์จำนวน 17 ประการ เช่น ปัญหาเครื่องยนต์, ปัญหาการระบายความร้อนของเครื่องยนต์, ปัญหาเกียร์, ปัญหาระบบขับเคลื่อน, ปัญหาระบบเชื้อเพลิง, ปัญหาระบบไฟฟ้า, ปัญหาช่วงล่าง และปัญหาระบบปรับอากาศ เป็นต้น

     อย่างไรก็ดี ผลสำรวจดังกล่าวเป็นการรวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook