Nissan Terra 2021 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมครั้งแรกก่อนวางขายจริงปลายปีนี้

Nissan Terra 2021 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมครั้งแรกก่อนวางขายจริงปลายปีนี้

Nissan Terra 2021 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมครั้งแรกก่อนวางขายจริงปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Terra 2021 โฉมไมเนอร์เชนจ์ (หรือ Nissan X-Terra สำหรับจำหน่ายในตะวันออกกลาง) เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ปรับดีไซน์ทันสมัยน่าใช้ยิ่งขึ้น เตรียมวางจำหน่ายจริงในตะวันออกกลางช่วงปลายปี 2563 นี้

     แม้ว่า Nissan Terra จะเริ่มวางจำหน่ายในบ้านเรามาตั้งแต่ปี 2018 แต่ถือเป็นครั้งแรกของกลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่เริ่มวางจำหน่ายเอสยูวีรุ่นนี้ โดยมาพร้อมการปรับโฉมครั้งใหญ่ที่ช่วยให้ตัวรถดูทันสมัยยิ่งขึ้น และคาดว่าจะเข้ามาทำตลาดในฐานะโฉมไมเนอร์เชนจ์ที่ประเทศไทยด้วย

Nissan X-Terra 2021Nissan X-Terra 2021

     ดีไซน์ไฟหน้าถูกออกแบบให้เป็นโปรเจคเตอร์แบบ Quad LED จำนวน 4 ดวง คล้ายกับที่พบใน Navara PRO-4X พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED รูปทรงตัว C คล้ายกับรุ่น Patrol พร้อมทั้งยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้า V-Motion และกันชนหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ขณะที่ไฟท้ายแบบ LED ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบแผงคอนโซลขึ้นใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงมีฟังก์ชั่น NissanConnect มาให้ อีกทั้งยังเสริมความบันเทิงด้วยระบบเสียง Bose Premium Audio System และสามารถเลือกหน้าจอความบันเทิงขนาด 11 นิ้ว ที่มีช่องเชื่อมต่อ HDMI สำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นออปชั่นพิเศษได้

Nissan X-Terra 2021Nissan X-Terra 2021

     ชุดมาตรวัดความเร็วของ Nissan X-Terra ใหม่ ติดตั้งหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถแสดงผลระบบนำทาง, ระบบความบันเทิง, การขับขี่แบบออฟโรด และการตั้งค่าต่างๆ ของตัวรถ รวมถึงมีฟังก์ชั่นกระจกมองหลังแบบ Intelligent Rearview Mirror มาให้ด้วยเช่นกัน

     Nissan X-Terra มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงมาให้ เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า Intelligent Forward Collision Warning, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Braking, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Warning, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert และระบบเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ Intelligent Driver Alertness เป็นต้น

Nissan X-Terra 2021Nissan X-Terra 2021

     ด้านขุมพลังของ Nissan X-Terra ในตลาดตะวันออกกลางเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 241 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ สามารถเลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 11.4 กม./ลิตร

     ทั้งนี้ Nissan X-Terra 2021 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในตะวันกลางตั้งแต่เดือนธันวาคมเป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Nissan Terra 2021 ไมเนอร์เชนจ์เผยโฉมครั้งแรกก่อนวางขายจริงปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook