"IM" รถยนต์ไฟฟ้าจากความร่วมมือของ Alibaba และ SAIC เปิดตัวแล้วในจีน

"IM" รถยนต์ไฟฟ้าจากความร่วมมือของ Alibaba และ SAIC เปิดตัวแล้วในจีน

"IM" รถยนต์ไฟฟ้าจากความร่วมมือของ Alibaba และ SAIC เปิดตัวแล้วในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     IM เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าล่าสุดภายใต้ Zhiji Motor ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสองยักษ์ใหญ่อย่าง Alibaba Group และ SAIC Motor ตั้งเป้ามุ่งเน้นพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าระดับไฮเอนด์โดยเฉพาะ

     รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ IM เป็นตัวถังแบบซีดาน 4 ประตู ซึ่งเตรียมเปิดรับจองอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ และจะตามมาด้วยรถเอสยูวีภายในปี 2022 โดยได้ผนวกเอาองค์ความรู้ในการพัฒนาตัวรถของ SAIC และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Big data ของ Alibaba เข้าไว้ด้วยกัน พร้อมด้วยกล้องความละเอียดสูง 15 ตัว, เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว และเรดาร์ความถี่สูงอีก 5 ตัว ใช้สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติ

0204

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอขนาดถึง 39 นิ้ว ที่แบ่งการแสดงผลออกเป็น 3 จอ เพื่อแสดงข้อมูลต่างๆ รวมถึงหน้าจอแนวตั้งขนาด 12.8 นิ้ว สำหรับควบคุมสั่งงานฟังก์ชั่นต่างๆ ของตัวรถ อีกทั้งยังถูกตกแต่งอย่างหรูหราด้วยวัสดุหนัง, ลายไม้ และเมทัลลิก เสริมด้วยฟังก์ชั่นปิดประตูอัตโนมัติแบบที่พบได้ในรถโรลส์-รอยส์

     IM ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและหลัง ให้กำลังสูงสุด 400 kW หรือประมาณ 536 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.9 วินาที พร้อมแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน 93 kWh และขนาดใหญ่ 115 kWh เป็นออปชั่นเสริม โดยแบตลูกใหญ่จะสามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 874 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน NEDC

0200

     นอกจากนี้ IM ยังรองรับระบบชาร์จไฟแบบไร้สายสูงสุดถึง 11 kW ช่วยให้ได้ระยะทางขับขี่ประมาณ 70-80 กิโลเมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง

     MI ตัวถังซีดานจะถูกเปิดตัวอีกครั้งในงานเซี่ยงไฮ้มอเตอร์โชว์ 2021 จัดขึ้นในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "IM" รถยนต์ไฟฟ้าจากความร่วมมือของ Alibaba และ SAIC เปิดตัวแล้วในจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook