All-new Mercedes-Benz C-Class 2021 (W206) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

All-new Mercedes-Benz C-Class 2021 (W206) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

All-new Mercedes-Benz C-Class 2021 (W206) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Mercedes-Benz C-Class 2021 (W206) ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก มาพร้อมขุมพลังไมลด์ไฮบริดทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล

     ดีไซน์ภายนอกของ Mercedes-Benz C-Class 2021 รหัสตัวถัง W206 ใหม่ ถูกออกแบบให้มีเส้นสายใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่อย่าง E-Class และ S-Class ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยถือเป็นครั้งแรกของ C-Class ที่จะใช้สัญลักษณ์ดาวสามแฉกขนาดใหญ่บริเวณกระจังหน้าทั้งในรุ่น Avantgarde และ AMG Line โดยจะไม่มีโลโก้เบนซ์เหนือฝากระโปรงหน้าอีกต่อไป

112

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบคล้ายกับ S-Class โฉมปัจจุบันเช่นกัน โดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์ที่วางตัวในแนวตั้ง สามารถเลือกได้ทั้งขนาด 9.5 นิ้ว และ 11.9 นิ้ว พร้อมทั้งชุดมาตรวัดแบบหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว หรือ 12.3 นิ้ว โดยทั้งสองหน้าจอสามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 แบบ คือ Discreet, Sporty และ Classic เพิ่มความหรูหราด้วยช่องแอร์ที่ออกแบบคล้ายปล่องไอพ่นของเครื่องบิน

123

     Mercedes-Benz C-Class 2021 ใหม่ มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX เวอร์ชั่นล่าสุด รองรับคำสั่งเสียงเพียงพูดว่า "Hey Mercedes" รวมถึงมีฟังก์ชั่น MBUX Smart Home ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายในบ้าน เช่น เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว โดยเจ้าของรถสามารถสั่งงานจากตัวรถด้วยคำสั่งเสียงเพื่อตรวจสอบว่ามีใครอยู่ในบ้านหรือไม่ เป็นต้น เสริมความปลอดภัยด้วยแป้นอ่านลายนิ้วมือเพื่อสามารถล็อกอินเข้าสู่ระบบ MBUX ได้อย่างรวดเร็ว และหน้าจอ Head-up Display แสดงผลด้วยสีเป็นออปชั่นเสริม

     นอกจากนี้ Mercedes-Benz C-Class ใหม่ ยังติดตั้งช่วงล่างด้านหลังแบบถุงลมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นปลั๊กอินไฮบริด และสามารถเลือกระบบเลี้ยวล้อหลัง Rear-axle Steering เป็นอุปกรณ์เสริมได้ ส่งผลให้ล้อคู่หลังสามารถหมุนได้มากสุด 2.5 องศา ช่วยลดวงเลี้ยวให้แคบลงสูงสุดถึง 43 ซม. โดยที่ความเร็วต่ำกว่า 60 กม./ชม. ล้อหลังจะหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับล้อหน้าเพื่อลดวงเลี้ยว แต่หากใช้ความเร็วมากกว่า 60 กม./ชม. จะหมุนไปในทิศทางเดียวกับล้อหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ

122

     เมอเซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส 2021 ใหม่ ยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Active Distance Assist DISTRONIC ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับรถหยุดนิ่งเบื้องหน้าที่ความเร็วสูงสุด 100 กม./ชม. (จากเดิม 60 กม./ชม.), ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย Active Steering Assist ที่ช่วยประคองพวงมาลัยให้รถอยู่กลางเลนบนความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม. และระบบอ่านป้ายจราจร Traffic Sign Assist ที่เพิ่มความสามารถในการอ่านป้ายเตือนที่ระบุข้อความเฉพาะเจาะจง เช่น เมื่อถนนเปียกเท่านั้น เป็นต้น

     ด้านขุมพลังของ C-Class 2021 ในช่วงแรกมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินไมลด์ไฮบริด (ISG - Integrated Starter-generator) ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 170 แรงม้า และ 204 แรงม้า และขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 258 แรงม้า ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลมีการติดตั้งระบบ ISG เช่นกัน โดยมีเฉพาะขนาด 2.0 ลิตร ที่เลือกกำลังสูงสุดได้ทั้ง 200 แรงม้า และ 265 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC ที่พัฒนามาเพื่อทำงานคู่กับระบบไมลด์ไฮบริด ISG โดยเฉพาะ

126

     ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยขณะนี้

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ All-new Mercedes-Benz C-Class 2021 (W206) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook