Honda Legend 2021 ใหม่ เพิ่มระบบขับขี่อัตโนมัติ Honda SENSING Elite ไม่ต้องจับพวงมาลัย

Honda Legend 2021 ใหม่ เพิ่มระบบขับขี่อัตโนมัติ Honda SENSING Elite ไม่ต้องจับพวงมาลัย

Honda Legend 2021 ใหม่ เพิ่มระบบขับขี่อัตโนมัติ Honda SENSING Elite ไม่ต้องจับพวงมาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Legend 2021 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยขั้นสูง Honda SENSING Elite ใหม่ล่าสุดที่สามารถรองรับการขับขี่อัตโนมัติ Level 3 ได้

     Honda Legend 2021 ใหม่ มีการติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda SENSING Elite ที่เสริมการทำงานจากระบบ Honda SENSING ปกติ เพื่อให้สามารถใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 ได้ ซึ่งนั่นหมายถึงผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือจากพวงมาลัยได้อย่างปลอดภัยทั้งการขับทางตรงปกติ, การเปลี่ยนเลน และการเร่งแซง

22

     ระบบ Honda SENSING Elite ใน Honda Legend 2021 ใหม่ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปล่อยพวงมาลัยขณะขับอยู่บนไฮเวย์หรือทางด่วน โดยตัวรถจะรักษาระยะห่างระหว่างรถคันอื่นได้อย่างอัตโนมัติและประคองพวงมาลัยให้อยู่กลางเลนเสมอ หากผู้ขับขี่ต้องการเปลี่ยนเลน ก็เพียงแค่ยกก้านไฟเลี้ยวขึ้น จากนั้นตัวรถจะคำนวณระยะห่างของรถที่อยู่ในเลนข้างๆ พร้อมทั้งเปลี่ยนเลนให้อัตโนมัติอย่างปลอดภัย

     นอกจากนี้ Honda Legend 2021 ใหม่ ยังมีระบบ Traffic Jam Pilot ที่ช่วยขับขี่อัตโนมัติในขณะการจราจรหนาแน่น โดยฮอนด้าระบุว่าผู้ขับขี่สามารถใช้งานระบบนำทาง, รับชมโทรทัศน์หรือภาพยนตร์ได้โดยไม่ต้องกังวลการจราจรเบื้องหน้า อีกทั้งยังเป็นการช่วยลดความเหนื่อยล้าและความตึงเครียดจากสภาวะรถติดอีกด้วย

10

     กรณีที่ระบบแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่จับพวงมาลัย แต่ไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้ขับขี่ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ระบบ Emergency Stop Support Function จะส่งเสียงเตือนและสั่นที่เข็มขัดนิรภัยเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกตัว แต่หากยังคงไม่ได้รับการตอบสนองอีก ระบบจะเปิดไฟฉุกเฉินและส่งเสียงแตรเพื่อเตือนให้รถคันอื่นทราบ พร้อมทั้งค่อยๆ เปลี่ยนไปยังเลนซ้ายสุดหรือไหล่ทาง เพื่อหยุดรถอย่างปลอดภัย

     สำหรับ Honda Legend 2021 ที่มาพร้อมระบบ Honda SENSING Elite จะถูกเพิ่มเติมด้วยแถบสีฟ้าบริเวณพวงมาลัย เพื่อแสดงว่าระบบขับขี่อัตโนมัติพร้อมทำงาน และจะเปลี่ยนเป็นสีส้มเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ผู้ขับขี่ต้องจับพวงมาลัยด้วยตัวเอง อีกทั้งยังติดตั้งมาตรวัดความเร็วแบบหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว ที่สามารถแสดงข้อมูลรถคันที่อยู่รอบข้างได้

16

17

     ทั้งนี้ Honda Legend รุ่น Hybrid EX ที่มาพร้อมระบบ Honda SENSING Elite จะถูกวางจำหน่ายในรูปแบบเช่าระยะยาว (Lease) เท่านั้น ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ที่ 100 คันต่อเดือน โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 11,000,000 เยน หรือประมาณ 3,100,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Honda Legend 2021 ใหม่ เพิ่มระบบขับขี่อัตโนมัติ Honda SENSING Elite ไม่ต้องจับพวงมาลัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook