POER EV 2021 ใหม่ กระบะไฟฟ้า 204 แรงม้าจาก Great Wall โผล่งานมอเตอร์โชว์

POER EV 2021 ใหม่ กระบะไฟฟ้า 204 แรงม้าจาก Great Wall โผล่งานมอเตอร์โชว์

POER EV 2021 ใหม่ กระบะไฟฟ้า 204 แรงม้าจาก Great Wall โผล่งานมอเตอร์โชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     POER EV 2021 ใหม่ กระบะขุมพลังไฟฟ้า 204 แรงม้า จาก Great Wall Motors เผยโฉมเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2021 (Bangkok International Motor Show 2021)

poer_ev_11

     POER (อ่านว่า โพ-เออร์ ที่สื่อถึงคำว่า Power ในภาษาอังกฤษ) เป็นหนึ่งในแบรนด์ภายใต้เครือ Great Wall Motor ที่เน้นพัฒนารถกระบะโดยเฉพาะ ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยโฉม POER EV กระบะขุมพลังไฟฟ้าให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดในงานครั้งนี้ อีกทั้งเป็นเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา ต่างจากเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายที่เปิดตัวในจีนเมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา

     ข้อมูลเบื้องต้นของ POER EV ระบุว่าถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 375 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างหรูหราราวกับเอสยูวี มาพร้อมระบบกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา, เซ็นเซอร์ด้านข้าง และถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

poer_ev_08

     ดีไซน์ภายนอกของ POER EV เน้นความบึกบึนแต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยโครเมียม พร้อมช่องชาร์จไฟบริเวณกระจังหน้า ซุ้มล้อตกแต่งด้วยสีเทาตัดกับสีขาวของตัวถัง ติดตั้งไฟท้ายแบบ LED พร้อมประตูท้ายแบบมีบันไดพับเก็บได้ในตัว

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งหุ้มหนังแบบมีรูระบายอากาศตกแต่งด้วยสีน้ำตาลสลับเหลือง เสริมความหรูหราด้วยตะเข็บไขว้ พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส และมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอล ขณะที่ปุ่มควบคุมต่างๆ ถูกตกแต่งด้วยสีเงิน มีช่องแอร์และช่องจ่ายไฟบ้านสำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้ด้วย

poer_ev_05

     ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่าย แต่สามารถไปสัมผัสคันจริงกันได้ที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ 2021 จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 เมษายน 2564 ณ อิมแพ็คชาเจนเจอร์ 1-3 เมืองทองธานี

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ POER EV 2021 ใหม่ กระบะไฟฟ้า 204 แรงม้าจาก Great Wall โผล่งานมอเตอร์โชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook