XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว

XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว

XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     XPeng P5 2021 ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนเผยโฉมอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวที่งาน Auto Shanghai 2021 ชูจุดเด่นด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR จำนวนถึง 2 ตัว พร้อมฟังก์ชั่น Sleep Mode ที่เปลี่ยนเบาะคู่หน้าให้กลายเป็นเตียงนอนแสนสบาย

     XPeng P5 ถูกพัฒนาให้เป็นรถ Fastback 5 ประตู ขนาดรองลงมาจาก XPeng P7 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เน้นดีไซน์ภายนอกที่ดูทันสมัยด้วยไฟหน้าที่ลากยาวผ่านกระจังหน้าเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง มือเปิดประตูภายนอกที่ซ่อนเข้าไปในตัวถัง และไฟท้ายแบบ LED แนวนอนที่พาดยาวตลอดความกว้างของประตูท้าย โดยมีขนาดความยาวตัวถังใกล้เคียงกับ Tesla Model 3 ในปัจจุบัน

xpeng_05

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แนวตั้งขนาดใหญ่ถึง 15.6 นิ้ว พร้อมด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังที่ให้ความหรูหราไม่ต่างจากแบรนด์ชั้นนำ โดย XPeng ระบุว่ารถคันนี้มาพร้อมเทคโนโลยีกุญแจแบบดิจิตอล และ Sleep Mode ที่สามารถเอนเบาะคู่หน้าลงจนเรียบเพื่อการพักผ่อนได้

     นอกจากนี้ XPeng ยังระบุด้วยว่า P5 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่ถูกติดตั้งเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR จำนวนถึง 2 ตัว บริเวณกันชนหน้าในตำแหน่งเดียวกับไฟตัดหมอกของรถทั่วไป ส่งผลให้ตัวรถสามารถแยกแยะคนเดินถนน, จักรยาน, มอเตอร์ไซค์, สิ่งกีดขวางที่อยู่กับที่ และไซต์งานก่อสร้างได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน และในขณะลอดอุโมงค์

xpeng_06

     XPeng P5 มาพร้อมระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ XPILOT 3.5 ที่นอกจากจะทำงานผ่านเซ็นเซอร์ LiDAR ทั้งสองตัวแล้ว ยังมีเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว, เซ็นเซอร์ Millimeter-wave 5 ตัว และกล้องความละเอียดสูงถึง 13 ตัว รองรับการประมวลผลแม้บนเส้นทางที่มีการจราจรซับซ้อน เช่น ขณะขับขี่ในเมืองที่มีการจราจรพลุกพล่าน เป็นต้น

     XPeng P5 ใหม่ จะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบในวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ XPeng P5 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าจีนสุดล้ำพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ LiDAR ถึง 2 ตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook