Hongguang MINI EV CABRIO ใหม่ รถเปิดประทุนไฟฟ้าราคาประหยัดเผยโฉมแล้ว

Hongguang MINI EV CABRIO ใหม่ รถเปิดประทุนไฟฟ้าราคาประหยัดเผยโฉมแล้ว

Hongguang MINI EV CABRIO ใหม่ รถเปิดประทุนไฟฟ้าราคาประหยัดเผยโฉมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Hongguang MINI EV CABRIO ใหม่ รถไฟฟ้าเปิดประทุนราคาประหยัด เผยโฉมอย่างเป็นทางการที่งาน Auto Shanghai 2021 ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา จัดขึ้นที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

     Hongguang MINI EV ถือได้ว่าเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศจีน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิง เนื่องจากมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารักสวยงาม และราคาจำหน่ายเข้าถึงได้ง่าย ส่งผลให้มียอดจำหน่ายสูงกว่า Tesla และ BYD ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนปัจจุบัน

mg_cyberster_09

     ล่าสุด Wuling ได้มีการเปิดตัว Hongguang MINI EV CABRIO ที่จับเอารถไฟฟ้าคันจิ๋วมาถอดหลังคาออกให้กลายเป็นรถเปิดประทุน แม้ว่าที่ผ่านมารถยนต์เปิดหลังคาจะไม่ได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวจีนเท่าใดนัก (อาจเป็นเพราะสภาพอากาศไม่ได้เอื้ออำนวยเหมือนกับประเทศแทบยุโรปและอเมริกาเหนือ) แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยให้ประชาชนทั่วไปสามารถครอบครองรถเปิดประทุนได้ง่ายขึ้น

     MINI EV CABRIO ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ MINI EV Macaron ที่เพิ่งเปิดตัวก่อนหน้านี้ได้เพียงไม่นาน มาพร้อมหลังคาแบบ Soft-top ที่สามารถพับตลบเก็บไว้ท้ายรถได้ทั้งชิ้น เสริมด้วยโรลบาร์เหนือศีรษะผู้ขับขี่และผู้โดยสารเพื่อเพิ่มความปลอดภัยกรณีรถพลิกคว่ำ ขณะที่ดีไซน์ภายนอกถูกลดความเหลี่ยมสันลง เสริมด้วยแถบไฟตกแต่งบริเวณด้านข้างตัวถังและท้ายรถ ช่วยเพิ่มความทันสมัยได้เป็นอย่างดี

mg_cyberster_07

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยโทนสีอ่อนเป็นหลัก พร้อมหน้าจอขนาด 10 นิ้ว จำนวน 2 จอที่เชื่อมเข้าไว้ด้วยกัน ใช้สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่และระบบอินโฟเทนเมนท์ และพวงมาลัยแบบ 2 ก้านท้ายตัด เป็นต้น

     ปัจจุบัน Wuling ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังไฟฟ้าของรุ่นเปิดประทุนออกมา แต่ใน MINI EV รุ่นปกติขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 27 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 85 นิวตัน-เมตร จึงเหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ขณะที่แบตเตอรี่สามารถเลือกได้ 2 ขนาด ขับเคลื่อนได้เป็นระยะทาง 120 กม. และ 170 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

mg_cyberster_08

     ส่วนราคาจำหน่ายของเวอร์ชั่นเปิดประทุนยังไม่ถูกเปิดเผยออกมา แต่ราคาจำหน่ายของ Hongguang MINI EV Macaron ที่ถูกใช้เป็นพื้นฐานเริ่มต้นที่ 37,600 หยวน หรือราว 180,000 บาทเท่านั้น

>> Hongguang MINI EV Macaron 2021 ใหม่ รถไฟฟ้าสีสดใสราคาแค่ 1.8 แสนบาท

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Hongguang MINI EV CABRIO ใหม่ รถเปิดประทุนไฟฟ้าราคาประหยัดเผยโฉมแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook