Honda HR-V e:HEV 2021 ใหม่ เผยสเปกยุโรปก่อนขายจริงปลายปีนี้

Honda HR-V e:HEV 2021 ใหม่ เผยสเปกยุโรปก่อนขายจริงปลายปีนี้

Honda HR-V e:HEV 2021 ใหม่ เผยสเปกยุโรปก่อนขายจริงปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda HR-V e:HEV 2021 ใหม่ เผยสเปกเวอร์ชั่นยุโรปก่อนเริ่มวางจำหน่ายจริงช่วงปลายปี 2564 นี้ มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตรเท่านั้น

     ดีไซน์ภายนอกของ Honda HR-V e:HEV เวอร์ชั่นยุโรปมีดีไซน์ถอดแบบมาจาก Vezel ในญี่ปุ่น แตกต่างกันตรงที่เวอร์ชั่นยุโรปจะมีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด e:HEV ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ที่มีกำลังสูงสุด 131 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 รูปแบบ ประกอบด้วย Sport, Normal และ Econ พร้อมโหมด B สำหรับเลือกระดับการหน่วงของเครื่องยนต์ผ่านแป้นบริเวณพวงมาลัยได้

honda_hrv_2021_10

     Honda HR-V 2021 ถูกพัฒนาให้มีตัวถังแบบคูเป้เอสยูวี เน้นเส้นสายที่ดูเรียบง่ายมากขึ้นกว่าโฉมก่อนหน้า เพิ่มระยะห่างจากพื้นถนนขึ้น 10 มม. และลดความสูงของหลังคาลง 20 มม. ช่วยให้ตัวรถดูเพรียวมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน

     ภายในห้องโดยสารมีการขยายพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขึ้นอีก 35 มม. พร้อมด้วยเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถปรับเอนพนักพิงได้ โดยยังคงไว้ซึ่งเบาะนั่งแบบ Magic Seat ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้อย่างหลากหลาย ซึ่งฮอนด้าระบุว่าสามารถบรรทุกจักรยานเสือภูเขาขนาดผู้ใหญ่จำนวน 2 คันได้แบบสบายๆ เพียงถอดล้อคู่หน้าของจักรยานออกเท่านั้น

honda_hrv_2021_13

     นอกจากนี้ Honda HR-V e:HEV ยังถูกติดตั้งชุดมาตรวัดแบบหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่ถูกออกแบบให้ใช้งานง่าย สามารถตอบสนองต่อคำสั่งได้อย่างสะดวกและสลับเปลี่ยนไปมาระหว่างแอปพลิเคชันได้รวดเร็ว พร้อมระบบ Apple CarPlay ที่สามารถเชื่อมต่อแบบ Wireless และ Android Auto

honda_hrv_2021_09

     ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง Honda SENSING เป็นครั้งแรกใน HR-V ทำงานผ่านกล้องคู่หน้าความละเอียดสูงและเรดาร์เซ็นเซอร์ เพื่อเสริมการทำงานในเวลากลางคืนของระบบหักหลบคนเดินถนน Pedestrian Collision Mitigation Steering System และระบบป้องกันการชนด้านหน้า Collision Mitigation Brake System (CMBS)

     ขณะที่ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) ถูกเพิ่มความปลอดภัยขณะเปลี่ยนเลนและเร่งแซง, ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Information ที่เพิ่มระยะตรวจจับคนด้านข้างจาก 3 เมตร เป็น 25 เมตร, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Cross Traffic Monitor และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control ที่ทำงานได้ด้วยความเร็วต่ำสุดเพียง 3 กม./ชม.

honda_hrv_2021_01

     ทั้งนี้ All-new Honda HR-V 2021 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายที่ยุโรปตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Honda HR-V e:HEV 2021 ใหม่ เผยสเปกยุโรปก่อนขายจริงปลายปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook