Citroën My Ami Cargo 2021 ใหม่ รถส่งของขุมพลังไฟฟ้าสุดน่ารักเปิดตัวแล้ว

Citroën My Ami Cargo 2021 ใหม่ รถส่งของขุมพลังไฟฟ้าสุดน่ารักเปิดตัวแล้ว

Citroën My Ami Cargo 2021 ใหม่ รถส่งของขุมพลังไฟฟ้าสุดน่ารักเปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Citroën My Ami Cargo 2021 ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าสุดน่ารักที่พัฒนามาเพื่อการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ รองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 140 กิโลกรัม เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

     Citroën My Ami Cargo ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับใช้งานเชิงพาณิชย์ที่มีหน้าตาน่ารักที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากรถคันนี้ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Citroën Ami ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา แต่ถูกปรับเปลี่ยนพื้นที่ในห้องโดยสารให้เหมาะกับการขนส่งสินค้าโดยเฉพาะ

citroen_ami_cargo_02

     เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารถูกแทนที่ด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระต่างๆ พร้อมแผงกั้นสำหรับแยกออกจากผู้ขับขี่อย่างชัดเจน ให้ความจุทั้งสิ้น 260 ลิตร รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 140 กิโลกรัม พร้อมฝาปิดที่สามารถใช้เป็นโต๊ะเขียนหนังสือขนาดเล็กได้ เหมาะสำหรับการเซ็นเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นในการขนส่งสินค้า อีกทั้งยังแข็งแรงพอที่จะรองรับน้ำหนักได้สูงสุด 40 กิโลกรัม

     นอกจากนี้ ซีตรองยังระบุด้วยว่าพื้นที่เก็บสัมภาระดังกล่าว จะไม่ส่งผลใดๆ ต่อการขับขี่ทั้งสิ้น เนื่องจากอยู่ในระดับต่ำกว่าขอบกระจกหน้าต่าง จึงยังคงให้ทัศนวิสัยรอบคันแบบ 360 องศา และผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมเบรกมือได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

citroen_ami_cargo_07

     ซีตรองยังให้บริการตกแต่งภายนอกของ My Ami Cargo เพื่อให้เข้ากับธุรกิจของลูกค้า โดยจำเป็นจะต้องสั่งซื้อมากกว่า 10 คันขึ้นไป รวมถึงสามารถติดตั้งโลโก้ของบริษัทได้อีกด้วย

     Citroën My Ami Cargo ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 6 kW หรือประมาณ 8 แรงม้า (PS) สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 45 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 5.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 75 กิโลเมตร รองรับการชาร์จด้วยไฟบ้านขนาด 220 โวลต์ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

citroen_ami_cargo_06

     ทั้งนี้ ราคาจำหน่ายของ Citroën My Ami Cargo เริ่มต้นที่ 6,490 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท หรือสามารถใช้วิธีเช่าระยะราวด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 24.18 ยูโร หรือประมาณ 907 บาทตามค่าเงินปัจจุบัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Citroën My Ami Cargo 2021 ใหม่ รถส่งของขุมพลังไฟฟ้าสุดน่ารักเปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook