5 ข้อดีของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่หาไม่ได้ในรถซีดาน 4 ประตู

5 ข้อดีของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่หาไม่ได้ในรถซีดาน 4 ประตู

5 ข้อดีของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู ที่หาไม่ได้ในรถซีดาน 4 ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัจจุบันรถยนต์ประเภทแฮทช์แบ็ค 5 ประตู กำลังได้รับความนิยมจากคนหนุ่มสาวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งนอกจากจะมีดีไซน์สวยงามถูกใจใครหลายคนแล้ว ยังมาพร้อมอรรถประโยชน์มากมายที่หาไม่ได้ในรถ 4 ประตูอีกด้วย และนี่คือ 5 เหตุผลว่าทำไมรถแฮ็ทช์แบ็คถึงน่าใช้กว่ารถซีดาน

1.พื้นที่เก็บสัมภาระให้ความอเนกประสงค์กว่า

     หากเทียบกับรถที่มีขนาดใกล้เคียงกันนั้น แม้ว่ารถ 4 ประตูจะมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากกว่าในเชิงตัวเลข แต่รถ 5 ประตูมีความได้เปรียบเรื่องพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์มากกว่า อีกทั้งรถแฮทช์แบ็คส่วนมากยังสามารถพับพนักพิงเบาะนั่งลงเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้อีก จึงมีพื้นที่ในลักษณะสี่เหลี่ยมลูกบาศก์คล้ายกับรถตู้ สามารถบรรทุกสัมภาระที่มีขนาดใหญ่พิเศษอย่างจักรยานหรือต้นไม้ ซึ่งรถ 4 ประตูไม่สามารถทำได้

hatchback_06

2.ขนาดตัวถังกะทัดรัดกว่า

     รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูมีลักษณะเป็นแบบท้ายตัด ส่งผลให้ตัวถังมีขนาดสั้นกว่ารถซีดาน 4 ประตู สามารถขับลัดเลาะในเมืองได้อย่างสะดวก อีกทั้งการจอดรถก็ทำได้ง่ายกว่า สามารถกะระยะด้านท้ายได้อย่างสะดวกและกินพื้นที่น้อยกว่า โดยเฉพาะบ้านใครที่มีพื้นที่จอดรถจำกัด การเลือกใช้รถแฮทช์แบ็คก็ดูเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

3.พื้นที่เหนือศีรษะผู้โดยสารด้านหลังกว้างกว่า

     โดยปกติแล้วรถแฮทช์แบ็คจะมีแนวหลังคาที่สูงกว่ารถซีดานทั่วไป ส่งผลให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารตอนหลังมีความโปร่งโล่งมากกว่า โดยเฉพาะพื้นที่เหนือศีรษะสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง จึงไม่แปลกที่ผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนกลับเลือกที่จะนั่งรถแฮทช์แบ็คมากกว่ารถซีดาน เนื่องจากนั่งโดยสารได้สะดวกสบายกว่านั่นเอง

hatchback_05

4.ทัศนวิสัยรอบคันดีกว่า

      รถแฮ็ทช์แบ็ค 5 ประตู มักออกแบบให้มีกระจกบานหลังตั้งชันกว่ารถซีดาน 4 ประตู ช่วยลดจุดบอดจากเสาหลัง ส่งผลให้มีทัศนวิสัยด้านหลังดีกว่า ให้มุมมองภาพบนกระจกมองหลังกว้างกว่า สามารถขับรถได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น และไม่ต้องคอยกังวลส่วนท้ายที่ยื่นยาวออกมาเหมือนกับรถซีดาน

5.ราคาขายต่อ (มักจะ) ดีกว่า

     เนื่องจากดีไซน์ของรถแฮทช์แบ็คที่ดูทันสมัย เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มคนอายุน้อยกว่าที่กำลังมองหารถคันแรกไว้ใช้งาน ส่งผลให้ราคาขายต่อของรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู มักสูงกว่ารุ่นเดียวกันที่เป็นตัวถังซีดาน 4 ประตู แม้ว่าราคาซื้อป้ายแดงมาในราคาใกล้เคียงหรือเท่ากันก็ตาม

hatchback_04

     ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาซื้อรถคันใหม่ ก็ลองดูรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูไว้เป็นทางเลือกด้วยก็ดีนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook