All-new Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ เอสยูวีสายลุยเปิดตัวครั้งแรกในโลก

All-new Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ เอสยูวีสายลุยเปิดตัวครั้งแรกในโลก

All-new Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ เอสยูวีสายลุยเปิดตัวครั้งแรกในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    All-new Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ เอสยูวีสายลุยถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก พร้อมขุมพลัง V6 ทั้งเบนซินและดีเซล อีกทั้งยังมีเวอร์ชั่น GR ให้เลือกด้วย

land_cruiser_18

    Toyota Land Cruiser 2022 (300 Series) ใหม่ ถือเป็นโมเดลระดับแฟลกชิปของตระกูล Land Cruiser เลยก็ว่าได้ โดยยังคงเน้นสมรรถนะด้านความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และการขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งโตโยต้าระบุว่ารถรุ่นนี้สามารถขับขี่ไปบนเส้นทางได้ทุกรูปแบบทั่วโลกอย่างง่ายดาย

    Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม GA-F ซึ่งเป็นหนึ่งในแพล็ตฟอร์ม TNGA ของโตโยต้า แต่ยังคงไว้ซึ่งโครงสร้างรูปแบบเฟรมเพื่อรักษาประสิทธิภาพการขับขี่ตามฉบับ Land Cruiser โดยมีการพัฒนาเฟรมและตัวถังให้สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 200 กิโลกรัม ประกอบกับเพิ่มความแข็งแรงให้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

land_cruiser_09

    ในด้านการขับขี่แบบออฟโรดซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ Land Cruiser มาอย่างยาวนานนั้น ได้มีการปรับปรุงช่วงล่างเพื่อให้ยางสามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุดท่ามกลางสภาวะการขับขี่รูปแบบต่างๆ เสริมด้วยระบบ Multi-Terrain Monitor สำหรับแสดงอุปสรรคบนเส้นทางได้แบบเรียลไทม์ และระบบเลือกโหมดการขับขี่ Multi Terrain Select รวมถึงการติดตั้งช่วงล่างแบบ E-KDSS หรือ Electronic Kinetic Dynamic Suspension System เพื่อเพิ่มการยึดเกาะถนนเป็นครั้งแรกในโลกด้วย

land_cruiser_10

    ดีไซน์ภายนอกของ Land Cruiser 300 Series ถูกออกแบบเน้นประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของไฟหน้าและดีไซน์กันชนที่หลีกเลี่ยงจากความเสียหายขณะออฟโรด หรือแผงคอนโซลภายในห้องโดยสารที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถกะระยะของตัวรถได้ง่ายขึ้น รวมถึงการออกแบบปุ่มต่างๆ ให้สะดวกต่อการใช้งานมากที่สุด เสริมด้วยระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่มีฟังก์ชั่น Parking Support Brake เพิ่มขึ้นมา โดยจะช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในขณะถอยจอดได้

land_cruiser_15

    ขุมพลังของ Toyota Land Cruiser 300 Series ใหม่ เลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร กำลังสูงสุด 415 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.3 ลิตร กำลังสูงสุด 309 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

    ส่วนการวางจำหน่ายจะมีขึ้นอีกครั้งในภายหลัง

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ All-new Toyota Land Cruiser 2022 ใหม่ เอสยูวีสายลุยเปิดตัวครั้งแรกในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook