BMW X3 และ X4 2022 (LCI) ปรับโฉมใหม่เพิ่มความดุดันยิ่งกว่าเดิม

BMW X3 และ X4 2022 (LCI) ปรับโฉมใหม่เพิ่มความดุดันยิ่งกว่าเดิม

BMW X3 และ X4 2022 (LCI) ปรับโฉมใหม่เพิ่มความดุดันยิ่งกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW X3 และ X4 2022 (LCI) ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก ปรับดีไซน์ภายนอกเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น พร้อมห้องโดยสารที่เน้นความหรูหรายิ่งกว่าเดิม

bmwx405

     BMW X3 และ X4 โฉม LCI มาพร้อมกระจังหน้าทรงไตคู่ดีไซน์ใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย พร้อมออกแบบไฟหน้าให้มีขนาดบางลงกว่าเดิมประมาณ 10 มม. ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED เป็นมาตรฐาน และสามารถเลือกออปชั่นเป็นไฟหน้าแบบ Adaptive LED ที่มีฟังก์ชั่นไฟสูงแบบ Matrix หรือไฟหน้า BMW Laserlight ที่มีระยะส่องสว่างได้ไกลถึง 650 เมตร เสริมด้วยกันชนหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด

bmwx3_03

     สำหรับ BMW X3 มีการออกแบบไฟท้ายใหม่เน้นความดุดันยิ่งขึ้น ตกแต่งชุดโคมด้วยสีดำ พร้อมทั้งกันชนท้ายและปลายท่อไอเสียดีไซน์ใหม่ อีกทั้งยังสามารถเลือกชุดแต่ง M Sports ที่เน้นความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งภายนอกสีดำไฮกลอสทั้งบริเวณกระจังหน้า, ขอบหน้าต่างประตู, ราวหลังคา ฯลฯ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว Y-Spoke เป็นมาตรฐาน และสามารถเปลี่ยนเป็นล้อขนาด 20 และ 21 นิ้วได้

     ภายในห้องโดยสารของ BMW X3 และ X4 มีการออกแบบแผงคอนโซลหน้าใหม่คล้ายกับที่พบใน 4 Series โฉมปัจจุบัน ติดตั้งหน้าจอ Control Display ขนาด 10.25 นิ้วเป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วเป็นออปชั่นเสริม ขณะที่แผงควบคุมบริเวณคันเกียร์ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน พร้อมด้วยปุ่มควบคุมที่หลากหลาย เช่น ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, ปุ่มเบรกมือไฟฟ้า และปุ่ม BMW Controller ที่ออกแบบให้กลืนไปกับแผงคอนโซล

bmwx3_07

     ทั้งสองรุ่นถูกติดตั้งระบบ BMW Live Cockpit Plus ทำงานผ่านหน้าจอขนาด 10.25 นิ้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 7 สามารถอัปเกรดเป็น BMW Live Cockpit Professional พร้อมหน้าจอขนาด 12.3 นิ้วได้ เสริมด้วยระบบ BMW Maps ที่สามารถดึงข้อมูลจากระบบคลาวด์ที่สามารถแสดงข้อมูลจราจรได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังสามารถดึงข้อมูลนำทางของ Google Maps มาแสดงบนหน้าจอ BMW Head-up Display เมื่อเชื่อมผ่าน Android Auto

bmwx401

     ด้านขุมพลังยังคงมีให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล โดยทุกรุ่นมาพร้อมระบบไมลด์-ไฮบริด 48 โวลต์เพื่อช่วยลดอัตราสิ้นเปลือง อีกทั้งยังมีเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในรุ่น X3 xDrive30e ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ BMW TwinPower Turbo ความจุ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 1 ตัว เพื่อส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ข้าง ให้กำลังรวมสูงสุด 292 แรงม้า และสามารถบูสต์เพิ่มได้อีก 41 แรงม้าเป็นการชั่วคราวจากมอเตอร์ไฟฟ้า ขณะที่แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนสามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 50 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม

     ส่วนบ้านเราต้องอดใจรอกันอีกนิด

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ BMW X3 และ X4 2022 (LCI) ปรับโฉมใหม่เพิ่มความดุดันยิ่งกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook