BMW i Hydrogen NEXT ขุมพลังไฮโดรเจนเตรียมวางจำหน่ายจริงปี 2022 นี้

BMW i Hydrogen NEXT ขุมพลังไฮโดรเจนเตรียมวางจำหน่ายจริงปี 2022 นี้

BMW i Hydrogen NEXT ขุมพลังไฮโดรเจนเตรียมวางจำหน่ายจริงปี 2022 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW i Hydrogen NEXT ใหม่ เอสยูวีหรูพลังงานไฮโดรเจนเริ่มออกวิ่งทดสอบแล้วในยุโรป คาดเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายภายในปี 2022 นี้

     BMW i Hydrogen NEXT เป็นเอสยูวีพลังงานฟิวเซล (Fuel Cell) ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อน โดยใช้พื้นฐานโครงสร้างเดียวกับ X5 ในปัจจุบัน มาพร้อมเทคโนโลยีฟิวเซลที่พัฒนาร่วมกับโตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่น พร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า BMW eDrive เจเนอเรชันที่ 5 ที่วางอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้า BMW iX, BMW iX3 และ BMW i4 ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในอนาคต

bmw_i_hydrogen_08

     BMW i Hydrogen NEXT ติดตั้งระบบฟิวเซลแทนที่เครื่องยนต์สันดาปปกติ โดยอาศัยปฏิกิริยาทางเคมีระหว่างไฮโดรเจนและออกซิเจนในอากาศ เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าให้กับมอเตอร์ที่ถูกติดตั้งอยู่บริเวณใต้ชุดฟิวเซล ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 170 แรงม้า พร้อมด้วยแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงานไว้ใช้ในการออกตัวหรือเร่งแซง ส่งผลให้รถคันนี้มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 374 แรงม้า

     พลังงานไฟฟ้าที่ถูกกักเก็บไว้ในแบตเตอรี่ดังกล่าว ได้มาจากการขับขี่ด้วยความเร็วคงที่และขณะลดความเร็ว พร้อมด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่ถูกบรรจุอยู่ในถังพลาสติกผสมเส้นใยคาร์บอนเสริมแรงขนาด 700 บาร์ จำนวน 2 ตัว สามารถเก็บเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้สูงสุด 6 กิโลกรัม โดยภายหลังจากที่ไฮโดรเจนทำปฏิกิริยากับออกซิเจนเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า จะปล่อยเพียงไอน้ำออกมาเท่านั้น

bmw_i_hydrogen_03

     นอกจากนี้ จุดเด่นของ BMW i Hydrogen NEXT อยู่ที่การเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนแต่ละครั้งจะใช้เวลาเพียง 3-4 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับการเติมน้ำมันทั่วไป อีกทั้งยังมีระยะทางขับขี่ได้หลายร้อยกิโลเมตรท่ามกลางสภาพอากาศที่หลากหลายอีกด้วย

     BMW i Hydrogen NEXT ตั้งเป้าผลิตและวางจำหน่ายจำนวนจำกัดตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ BMW i Hydrogen NEXT ขุมพลังไฮโดรเจนเตรียมวางจำหน่ายจริงปี 2022 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook