Mercedes-Benz เผยทีเซอร์รถไฟฟ้า Vision EQXX วิ่งจริงไกลกว่า 1,000 กม.

Mercedes-Benz เผยทีเซอร์รถไฟฟ้า Vision EQXX วิ่งจริงไกลกว่า 1,000 กม.

Mercedes-Benz เผยทีเซอร์รถไฟฟ้า Vision EQXX วิ่งจริงไกลกว่า 1,000 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz Vision EQXX ใหม่ ต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางมากกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ตั้งเป้าเผยโฉมจริงในปี 2022 นี้

vision_eqxx_04

     Mercedes-Benz เปิดเผยข้อมูลของรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Vision EQXX ควบคู่ไปกับการประกาศปรับแผนกลยุทธ์ที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้ โดยระบุว่า Vision EQXX มาพร้อมแบตเตอรี่ที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับรถยนต์คอมแพ็ค แต่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางจริงมากกว่า 1,000 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง

     โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่า Vision EQXX ถูกตั้งเป้าหมายให้มีอัตราสิ้นเปลืองเป็นตัวเลขหลักเดียวสำหรับหน่วยกิโลวัตต์ชั่วโมง ต่อ 100 กิโลเมตร (Single digit kWh per 100 km) เทียบได้กับอัตราสิ้นเปลืองมากกว่า 6 ไมล์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง อันเป็นผลจากการเพิ่มประสิทธิภาพในทุกด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการออกแบบตัวถังภายนอกให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำกว่า 0.20 ซึ่งเป็นตัวเลขของ Mercedes-Benz EQS ในปัจจุบัน

vision_eqxx_03

     นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังได้ดึงเอาผู้เชี่ยวชาญจากแผนก F1 High Performance Powertrain (HPP) มาร่วมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า Vision EQXX ด้วย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้รถคันนี้กลายเป็นจริงได้ในระยะเวลาอันสั้น

     รถต้นแบบ Vision EQXX จะถูกเผยโฉมในช่วงต้นปี 2022 ที่จะถึงนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นเวอร์ชันจำหน่ายจริงด้วยหรือไม่ แต่อย่างน้อยก็มั่นใจได้ว่าจะได้เห็นเทคโนโลยีในรถรุ่นนี้ถูกถ่ายทอดไปไว้ในรถโปรดักชันของเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างแน่นอน

 >> Mercedes-Benz เตรียมขายเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าในอีก 4 ปีข้างหน้านี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Mercedes-Benz เผยทีเซอร์รถไฟฟ้า Vision EQXX วิ่งจริงไกลกว่า 1,000 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook