Honda HR-V 2022 ใหม่ มีให้เลือกเฉพาะขุมพลังไฮบริด e:HEV 1.5 ลิตรในยุโรป

Honda HR-V 2022 ใหม่ มีให้เลือกเฉพาะขุมพลังไฮบริด e:HEV 1.5 ลิตรในยุโรป

Honda HR-V 2022 ใหม่ มีให้เลือกเฉพาะขุมพลังไฮบริด e:HEV 1.5 ลิตรในยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda HR-V 2022 ใหม่ ที่กำลังจะวางจำหน่ายในทวีปยุโรปจะมีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 131 แรงม้าเท่านั้น

hondahr-v_02

     ฮอนด้าเปิดเผยว่า HR-V เจเนอเรชันใหม่ที่จะวางจำหน่ายในตลาดยุโรป จะมีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ Atkinson-cycle ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 131 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 10.6 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 5.4 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP (หรือประมาณ 18.5 กม./ลิตร) พร้อมทั้งปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 122 กรัมต่อกิโลเมตร

     ขณะที่แบตเตอรี่ของ Honda HR-V e:HEV ในยุโรปมีการปรับปรุงด้วยการเพิ่มจำนวนเซลส์แบตเตอรี่ขึ้นเป็น 60 เซลส์ เมื่อเทียบกับ Jazz e:HEV ที่มีจำนวน 48 เซลส์ เพื่อรองรับขนาดตัวที่ใหญ่ขึ้น โดยฮอนด้าระบุว่าแม้แบตเตอรี่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ก็มีการจัดวางเพื่อไม่ให้กระทบต่อพื้นที่ภายในห้องโดยสาร อีกทั้งยังมีการปรับปรุงอัตราทดเกียร์ที่ติดตั้งอยู่ระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและล้อเพื่อช่วยให้ตอบสนองได้อย่างฉับไวขึ้นด้วย

hondahr-v_16

     ขุมพลัง e:HEV ดังกล่าวสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ประกอบด้วย Electric Drive, Hybrid Drive และ Engine Drive ตามลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยระบุว่าในโหมด Hybrid Drive ยังสามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าจากเครื่องยนต์เพื่อชาร์จกลับไปยังแบตเตอรี่ได้ พร้อมทั้งติดตั้งปุ่มที่พวงมาลัยเพื่อเลือกระดับการชาร์จแบตเตอรี่ในขณะปล่อยคันเร่งหรือเหยียบเบรกได้อีกด้วย

     นอกจากนี้ ฮอนด้าระบุว่ารถยนต์ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในยุโรปจะต้องมีมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบภายในปี 2022 ที่จะถึงนี้ โดย HR-V ถือเป็น 1 ใน 3 รุ่นนอกเหนือไปจาก CR-V และ Jazz ที่มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดเท่านั้น

hondahr-v_17

     ส่วนการวางจำหน่าย Honda HR-V 2022 ในตลาดยุโรปจะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Honda HR-V 2022 ใหม่ มีให้เลือกเฉพาะขุมพลังไฮบริด e:HEV 1.5 ลิตรในยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook