ORA Good Cat ใหม่ เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกที่ยุโรปไม่เกินปลายปี 2564 นี้

ORA Good Cat ใหม่ เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกที่ยุโรปไม่เกินปลายปี 2564 นี้

ORA Good Cat ใหม่ เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกที่ยุโรปไม่เกินปลายปี 2564 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ORA Good Cat ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในยุโรปที่งาน IAA Mobility 2021 จัดขึ้นที่กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี เตรียมเปิดรับจองไม่เกินปลายปีนี้ และเริ่มส่งมอบช่วงครึ่งแรกของปี 2022 เป็นต้นไป

ora_good_cat_09

     ORA Good Cat ใหม่ (หรือใช้ชื่อว่า ORA CAT สำหรับจำหน่ายในยุโรป) เตรียมทำตลาดในทวีปยุโรปควบคู่กับแบรนด์ “WEY” ไม่เกินปลายปีนี้ ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์เรโทร พร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักแฟชั่นและมีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจน

     ดีไซน์ภายนอกของ ORA Good Cat ในยุโรปมีดีไซน์ถอดแบบมาจากเวอร์ชันจีนที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 126 กิโลวัตต์ (ประมาณ 171 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาราว 8.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุดราว 400 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP)

ora_good_cat_13

     ORA Good Cat ที่วางจำหน่ายในยุโรปยังเน้นเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8155 สำหรับห้องโดยสารแบบอัจฉริยะและระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Highway Assist System (HWA) ทำงานคู่กับเรดาร์เซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้รอบคัน และหน้าจอภายในห้องโดยสารขนาด 20.5 นิ้ว ที่สามารถแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา และระบบ Transparent Chassis ได้

    ปัจจุบัน Great Wall Motor ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของแต่ละรุ่นย่อยและราคาจำหน่ายในยุโรป แต่ระบุว่า ORA Good Cat ทุกรุ่นจะถูกติดตั้งกล้องความละเอียดสูงสำหรับสแกนใบหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพื่อช่วยเตือนผู้ขับขี่หากพบว่ามีอาการง่วงหรือหันเหความสนใจไปยังสิ่งอื่น อีกทั้งยังมีถุงลมนิรภัยมาให้ 6 ใบ พร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP เวอร์ชันล่าสุด และระบบโทรออกฉุกเฉินอัตโนมัติมาให้

ora_good_cat_06

     ทั้งนี้ ORA Good Cat จะเริ่มเปิดรับจองจากลูกค้าในยุโรปช่วงปลายปีนี้ ก่อนจะทยอยส่งมอบในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ORA Good Cat ใหม่ เตรียมวางจำหน่ายครั้งแรกที่ยุโรปไม่เกินปลายปี 2564 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook