Morris Mini 1000 Shorty มินิตัวจิ๋วราวกับรถการ์ตูนเตรียมออกประมูลในอังกฤษ

Morris Mini 1000 Shorty มินิตัวจิ๋วราวกับรถการ์ตูนเตรียมออกประมูลในอังกฤษ

Morris Mini 1000 Shorty มินิตัวจิ๋วราวกับรถการ์ตูนเตรียมออกประมูลในอังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Morris Mini 1000 Shorty ที่คุณเห็นอยู่นี้ไม่ใช่ภาพตัดต่อแต่อย่างใด หากแต่เป็นรถที่สามารถนำมาวิ่งบนท้องถนนได้จริงๆ เตรียมออกประมูลในสหราชอาณาจักรให้ผู้สนใจได้มีโอกาสครอบครอง

mini_12Car & Classic

     แม้ว่ารถยนต์มินิรุ่นดั้งเดิมจะมีขนาดเล็กมากอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าเจ้าของรถ Morris Mini 1000 Shorty คันนี้ยังอยากให้รถของตัวเองมีขนาดเล็กลงไปอีก จึงได้จัดการนำเอา Morris Mini 1000 รุ่นปี 1968 มาย่อส่วนให้มีขนาดสั้นลง โดยบริษัทประมูล Car & Classic ในสหราชอาณาจักรระบุว่าเจ้าของเดิมตั้งใจใช้รถคันนี้ขึ้นเพื่อโปรโมทธุรกิจของตนเอง แต่ในเวลาต่อมามีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนธุรกิจ เขาจึงต้องตัดใจขายรถคันนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

     Morris Mini 1000 Shorty คันนี้มีขนาดสั้นกว่ารุ่นปกติอยู่ถึง 180 มม. ส่งผลให้มีความยาวจากกันชนหน้าไปยังกันชนท้ายเพียง 2,870 มม.เท่านั้น มาพร้อมประตูที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่เพื่อให้มีขนาดสั้นลง และสามารถติดตั้งเข้ากับตัวถังขนาดจิ๋วได้อย่างลงตัว ตกแต่งภายนอกด้วยตัวถังสีส้มเพิ่มโดดเด่นบนท้องถนน พร้อมทั้งซุ้มล้อขนาดกว้างพิเศษที่ทำให้รถดูคล้ายกับการ์ตูนมากขึ้นไปอีก

mini_06Car & Classic

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งแบบ Bench seat ที่นำมาจากเบาะนั่งด้านหลัง แต่ตัดให้มีส่วนเว้าเพื่อเว้นที่ให้กับก้านเบรกมือ ขณะที่อุปกรณ์ต่างๆ ยังคงเป็นของเดิม แม้ว่าจะมีสภาพแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลาก็ตาม แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นมินิในยุค 60 อย่างแท้จริง

     รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ A-Series ขนาด 998 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 38 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 71 นิวตัน-เมตร ซึ่งแม้ว่าจะไม่ใช่เครื่องยนต์ที่แรงมากมายนัก แต่เชื่อว่าน้ำหนักที่หายไปก็จะช่วยให้รถคันนี้แรงกว่ารถมินิปกติอย่างแน่นอน

mini_10Car & Classic

     ส่วนการประมูล Morris Mini 1000 Shorty สีส้มคันนี้จะมีขึ้นที่สหราชอาณาจักรในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยยังไม่เปิดเผยราคาเริ่มต้นประมูลแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Morris Mini 1000 Shorty มินิตัวจิ๋วราวกับรถการ์ตูนเตรียมออกประมูลในอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook