Honda Civic Si 2022 ใหม่ จูนแรงขึ้นกว่าเดิมพร้อมเกียร์แมนนวล 6 สปีด เปิดตัวที่สหรัฐฯ

Honda Civic Si 2022 ใหม่ จูนแรงขึ้นกว่าเดิมพร้อมเกียร์แมนนวล 6 สปีด เปิดตัวที่สหรัฐฯ

Honda Civic Si 2022 ใหม่ จูนแรงขึ้นกว่าเดิมพร้อมเกียร์แมนนวล 6 สปีด เปิดตัวที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Civic Si 2022 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา พร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่จูนแรงขึ้นกว่าเดิม พกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีฟังก์ชัน Rev-matching แบบเดียวกับ Civic Type R

civic_si_08

     Honda Civic Si ใหม่ ถูกวางให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติ เน้นความสนุกสนานสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ปรับจูนให้มีกำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 6,000-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-5,000 รอบต่อนาที ซึ่งแรงบิดสูงสุดมาในรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่าปกติ 300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ลดระยะการโยกคันเกียร์ลง 10 เปอร์เซนต์

     นอกจากนี้ ระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ของ Civic Si ยังถูกเสริมด้วยระบบ Rev-matching ที่ยกมาจาก Civic Type R ส่งผลให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำทั้งขึ้นและลงราวกับเป็นนักขับมืออาชีพ

civic_si_01

     Honda Civic Si ยังมีการติดตั้งชุดท่อไอเสียที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ช่วยให้ไอเสียสามารถถ่ายเทได้ดีขึ้นถึง 27 เปอร์เซนต์เทียบกับรุ่น Civic Touring อีกทั้งยังมีระบบ Active Sound Control ที่ช่วยสร้างเสียงเร้าใจขณะกดคันเร่งได้ในรอบเครื่องยนต์ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม

     ขณะที่ช่วงล่างของรุ่น Si ถูกปรับปรุงให้มีการยึดเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นปกติ พร้อมทั้งจานเบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางขนาด 235/40 R18 ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งยางแบบ All-season และยาง Summer เพื่อสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่เพิ่มขึ้น

civic_si_03

     ภายในห้องโดยสารของ Civic Si ถูกติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับรุ่น Si ตกแต่งด้วยสีแดง พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว ที่มีปุ่มช็อตคัดเพื่อเพิ่มความสะดวกในขณะใช้งาน อีกทั้งยังมีระบบเครื่องเสียง Bose Premium Sound System ลำโพง 12 ตำแหน่งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เสริมด้วยถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง และระบบความปลอดภัยขั้นสูง Honda Sensing

     ปัจจุบัน Honda ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายของ Civic Si ออกมา แต่แน่ชัดว่าจะมีจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Honda Civic Si 2022 ใหม่ จูนแรงขึ้นกว่าเดิมพร้อมเกียร์แมนนวล 6 สปีด เปิดตัวที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook