4 ข้อควรระวังก่อนเลือกซื้อรถสีขาว จะหาว่าไม่เตือน!

4 ข้อควรระวังก่อนเลือกซื้อรถสีขาว จะหาว่าไม่เตือน!

4 ข้อควรระวังก่อนเลือกซื้อรถสีขาว จะหาว่าไม่เตือน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ รถยนต์สีขาวได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นสียอดฮิตไม่เพียงเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น แต่ในตลาดโลกก็ได้รับความนิยมอย่างสูงเช่นกัน แล้วรู้หรือไม่ว่าการครอบครองรถสีขาว อาจต้องแลกมาด้วยปัญหาปวดหัวที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน มีอะไรบ้างไปดูกันครับ

1.สีขาวเหลืองหม่นได้ง่าย

     รถสีขาวเมื่อออกป้ายแดงมาใหม่ๆ ก็ดูขาวสะอาดตาดี แต่เมื่อผ่านการใช้งานไปนานๆ ก็จะเริ่มกลายเป็นสีเหลืองหม่นให้เห็น โดยเฉพาะรถคันไหนที่ต้องจอดทิ้งไว้กลางแดดกลางฝนเป็นประจำ ยิ่งเป็นตัวเร่งให้รถสีหมองได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น ทางที่ดีรถยนต์สีขาวควรหมั่นขัดเคลือบสีเป็นประจำ จะช่วยให้สีรถสว่างใสได้ยาวนานขึ้น

2.มักเจอปัญหาสีเพี้ยนจากการทำสี

     ใครคิดว่ารถสีขาวทำสีง่ายแล้วล่ะก็ คุณคิดผิดมหันต์เลยครับ เพราะสีขาวของรถแต่ละรุ่นล้วนแตกต่างกัน การทำสีใหม่เนื่องจากเป็นรอยหรือถูกชนนั้น อาจทำให้สีผิดเพี้ยนไปจากเดิม ยิ่งถ้าเป็นรอยต่อระหว่างกันชนและตัวถังแล้วล่ะก็ จะทำให้เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

cars_01

3.เห็นรอยสกปรกง่ายกว่าสีอื่น

     เนื่องจากรถสีขาวเป็นสีสว่าง จึงทำให้สกปรกได้ง่าย แค่เจอฝนสักหนึ่งโครมก็ทำให้รถดูโทรมได้แล้ว รวมถึงรอยที่เกิดจากการเฉี่ยวชน หรือมูลนก ก็จะมองเห็นได้ง่ายเช่นกัน จึงต้องทำใจว่าใช้รถสีขาวอาจต้องดูแลบ่อยกว่าสีอื่นๆ

4.เหมาะกับรถบางรุ่นเท่านั้น

     แม้ว่ารถสีขาวจะทำให้รถดูสวยมีราคามากยิ่งขึ้น แต่ก็เป็นสีที่เหมาะสมกับรถเพียงบางรุ่นเท่านั้น ซึ่งส่วนมากมักเป็นรถขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง ที่มีรูปลักษณ์ไปทางสปอร์ตหน่อยๆ เนื่องจากสีขาวจะไปพรางเส้นสายของตัวรถ ซึ่งอาจทำให้แสงเงาดูไม่ชัดเจนเท่ากับสีอื่นๆ จึงควรตัดสินใจให้ดีก่อนเลือกซื้อรถสีขาว

     นอกจากนี้ รถสีขาวมักจำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มจากปกติตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท โดยเฉพาะสีขาวมุกที่มีราคาค่อนข้างสูง แถมทำสีใหม่ให้เนียนก็ยากกว่า แต่สุดท้ายแล้วทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเราเอง ในเมื่อเป็นเงินเรา ก็เลือกที่เราสบายใจที่สุดก็พอครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook