แนะนำ 3 รถใหม่ที่ต้องไปดูในงาน Motor Expo 2021

แนะนำ 3 รถใหม่ที่ต้องไปดูในงาน Motor Expo 2021

แนะนำ 3 รถใหม่ที่ต้องไปดูในงาน Motor Expo 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ มีกิจกรรมที่คนในแวดวงรถยนต์ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง นั่นก็คืองาน Motor Expo ที่จัดขึ้นโดยค่ายสื่อสากล หลังจากช่วงต้นปี จะมีงานมอเตอร์โชว์ ที่จัดขึ้นโดยค่ายกรังด์ปรีซ์ ที่ในยุคนี้ทั้ง 2 งาน จัดขึ้นที่เมืองทองธานีด้วยกันทั้งคู่

     งาน Motor Expo 2021 เปิดฉากขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันที่ 12 ธ.ค. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใครที่สนใจไปดูรถรุ่นใหม่ ๆ ก็ไปกันได้นะครับ วันธรรดาเข้าชมได้ตั้งแต่เที่ยงถึงสี่ทุ่ม ส่วนวันหยุด จะเริ่มเปิดตั้งแต่ 11 โมงเช้า

     ในช่วงที่สถานการณ์โควิดบ้านเราเริ่มคลี่คลาย ทำให้ค่ายรถพากันเปิดตัวรถโมเดลใหม่กันหลายค่าย ฉะนั้น ในสัปดาห์นี้ผมจะคัดเอารถรุ่นที่คิดว่าคนส่วนใหญ่ให้ความสนใจในราคาที่จับต้องได้มาไล่เรียงกันสักหน่อยนะครับ สำหรับใครที่จะไปเดินดูพริตตี้ เอ้ย! ดูรถในงานนี้ครับ

peugeot_200803

     รถรุ่นแรกที่อยากจะให้ลองเข้าไปเยี่ยมชมคือ เปอโยต์ 2008 ครับ สิ่งที่สร้างความฮือฮา คือ แบรนด์เปอโยต์ กับการเปิดตัวราคารุ่นนี้ที่ 1.189 ล้านบาท แม้จะเป็นรถเครื่องยนต์เล็ก เบนซิน 3 สูบ PureTech 1.2 ลิตร แต่มาพร้อมกับเทอร์โบ รีดแรงม้าได้สูงสุด 129 ตัว ก็ถือว่าไม่เลว

     เปิดราคามาเท่านี้ เท่ากับว่าเปิดหน้าสู้รถญี่ปุ่นยอดนิยมในตลาดหลายรุ่น ทั้ง ฮอนด้า HR-V ใหม่, โตโยต้า C-HR, นิสสัน Kick รวมไปถึง Mazda CX-30 งานที่ใครที่สนใจรถแบรนด์ฝรั่งเศส และชอบรูปลักษณ์-ช่วงล่าง แบบเปอโยต์ก็คงต้องไปลูบคลำกันดูก่อนนะครับ

jolion_12

     อีกหนึ่งรุ่นที่ควรแวะไปดูคือ Haval Jolion รถสัญชาติจีนจากค่าย GMW ที่ทำการตลาดอย่างหนักหน่วงมากในปีนี้ โดยเฉพาะเรื่องราคาที่ดึงดูดเหลือเกิน กับรถเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มีกำลังรวมทั้งระบบ สูงถึง 190 แรงม้าเลยทีเดียว!

     ราคาของ Haval Jolion ที่ GWM เคาะออกมาทั้ง 3 รุ่นย่อย เริ่มต้น 879,000 บาท และรุ่นท็อปสุดที่ 999,000 บาท ต้องบอกว่าราคาระดับนี้มีแต่กระแสบวกจากโลกโซเชียล ไม่เหมือนเจ้าแมวไฟฟ้าเปิดราคาสูงกว่าที่คิด แต่อย่างว่าครับ รถไฮบริดกับไฟฟ้าล้วนราคาย่อมต่างอยู่แล้ว

jazz_12

     นอกจากนั้น ใครที่ยังรักใน ฮอนด้า Jazz และคิดว่าฮอนด้าเลิกทำตลาดรุ่นนี้ในไทยไปแล้ว สรุปว่ายังมีอยู่นะครับ เพราะมีการเปิดตัว Jazz 2022 สีพิเศษ เทา Sonic Gray Pearl แบบเดียวกับใน City Hatchback และ Civic Hatchback โฉมปัจจุบัน

     ที่สำคัญยังมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 117 แรงม้า ไม่ได้ลดขนาดเครื่องยนต์เหมือนค่ายคู่แข่ง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่ชอบรถเล็กคล่องตัว และเครื่องไม่อืด ก็ลองไปเยี่ยมชมบูธฮอนด้าเขาดูนะครับ ราคาเริ่มต้นก็พอ ๆ กับโฉมเดิม ตั้งแต่ 5.55 แสน ไปสุดที่รุ่นท็อป 7.54 แสน

     ทั้งหมดก็เป็นรถทั้ง 3 รุ่นเอก ที่ผมคิดว่าน่าสนใจ และอยู่ในงบแสนปลาย ๆ ไปจนถึงล้านนิด ๆ ที่หากใครต้องการออกรถใหม่เร็ว ๆ นี้ก็ไปเยี่ยมชมงานกันได้นะครับ ส่วนใครที่อยากไปส่องพริตตี้ ก็ตามสะดวกนะครับ แม้ยุคนี้พริตตี้ทุกคนจะต้องใส่แมสก์ แต่เท่าที่ดูแล้วสวยทะลุแมสก์ทุกคนเลยคร้าบบบ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ แนะนำ 3 รถใหม่ที่ต้องไปดูในงาน Motor Expo 2021

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook