ภาพจริง ORA Ballet Cat ใหม่ ส่งตรงจากโชว์รูมที่จีน คาดเริ่มต้นไม่ถึง 7 แสนบาท

ภาพจริง ORA Ballet Cat ใหม่ ส่งตรงจากโชว์รูมที่จีน คาดเริ่มต้นไม่ถึง 7 แสนบาท

ภาพจริง ORA Ballet Cat ใหม่ ส่งตรงจากโชว์รูมที่จีน คาดเริ่มต้นไม่ถึง 7 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ORA Ballet Cat 2022 ใหม่ รถเต่าขุมพลังไฟฟ้าเริ่มลงโชว์รูมแล้วที่ประเทศจีน ก่อนวางจำหน่ายให้แก่ลูกค้าในช่วงต้นปีนี้ คาดว่ามีราคาจำหน่ายเริ่มต้นราว 130,000 หยวน หรือไม่ถึง 7 แสนบาทเท่านั้น

ora_ballet_cat_12autohome.com.cn

     ORA Ballet Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นของเครือ Great Wall Motor ซึ่งโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์คล้ายกับรถเต่า Volkswagen Beetle ในอดีต (ซึ่งถูกยุติการทำตลาดลงตั้งแต่ปี 2019) รวมถึงยังเป็นฝาแฝดของ ORA Punk Cat ที่มีลักษณะภายนอกคล้ายกัน โดยที่ Ballet Cat จะเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิงมากกว่า และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 นี้

     จากภาพจะเห็นได้ว่า ORA Ballet Cat มาพร้อมตัวถังแบบ 5 ประตู ที่เน้นสไตล์เรโทรทุกกระเบียดนิ้ว โดยออกแบบกันชนหน้า-หลังให้มีลักษณะคล้ายกับกันชนเหล็กของ VW Beetle ในยุคแรก เสริมด้วยการตกแต่งวัสดุโครเมียมรอบคัน พร้อมล้ออัลลอยดีไซน์วินเทจขนาด 18 นิ้ว แต่น่าแปลกใจตรงที่ ORA Ballet Cat กลับเลือกใช้ยาง Goodyear Efficient Grip Performance SUV แทนที่จะเป็นยางรถเก๋งทั่วไป ซึ่งอาจเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่มากถึง 1,780 กิโลกรัมก็เป็นได้

ora_ballet_cat_17autohome.com.cn

     ตัวถังของ ORA Ballet Cat มีขนาดความยาวตลอดคันอยู่ที่ 4,401 มม. ความกว้าง 1,880 มม. ความสูง 1,633 มม. และความยาวฐานล้อ 2,750 มม. ใกล้เคียงกับรถพิกัด C-segment

     ส่วนขุมพลังของ ORA Ballet Cat เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหน้าตัวรถ ต่างจาก Volkswagen Beetle รุ่นดั้งเดิมที่ติดตั้งเครื่องยนต์ไว้ทางด้านท้าย มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 60.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ​ 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐานการทดสอบ CLTC ของประเทศจีน โดยยังมีแบตเตอรี่ขนาดรองลงมาซึ่งให้ระยะทางขับขี่ 308 กม. และ 401 กม. เป็นทางเลือกด้วย

ora_ballet_cat_18autohome.com.cn

     ปัจจุบันยังไม่มีราคาจำหน่ายของ ORA Ballet Cat ใหม่ออกมา แต่คาดว่าจะเริ่มต้นที่ราว 130,000 หยวน หรือประมาณ 680,000 บาทเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ภาพจริง ORA Ballet Cat ใหม่ ส่งตรงจากโชว์รูมที่จีน คาดเริ่มต้นไม่ถึง 7 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook