BMW 3 Series 2023 (LCI) ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป

BMW 3 Series 2023 (LCI) ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป

BMW 3 Series 2023 (LCI) ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW 3 Series 2023 (LCI) ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป ปรับดีไซน์เน้นความทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมหน้าจอ BMW Curved Display และระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 ใหม่ล่าสุด พร้อมวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2565 นี้

 bmw_3series_g20_2022_16

     BMW 3 Series (G20) โฉม LCI ใหม่ ถูกออกแบบเน้นความทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยไฟหน้าที่มีลักษณะเรียวบางลงกว่ารุ่นเดิม โดยจะถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED เป็นมาตรฐานตั้งแต่ตัวเริ่มต้น และสามารถเลือกออปชันเป็นไฟหน้า Adaptive LED Headlights ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยแถบสีฟ้าโค้งรับกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันรูปตัว L คว่ำ เสริมด้วยไฟเรืองแสงสีน้ำเงินที่ด้านล่างช่วยเพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืน ขณะที่กระจังหน้าทรงไตคู่มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ไปจากเดิมเล็กน้อย พร้อมด้วยซี่กระจังแนวตั้งแบบคู่ดีไซน์ใหม่ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในซีรี่ย์ 3

     ขณะที่ด้านท้ายยังคงไฟท้ายแบบ LED รูปทรงตัว L ที่หลายคนชื่นชอบ แต่ปรับเปลี่ยนดีไซน์กันชนท้ายใหม่เน้นความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งระบุว่าติดตั้งปลายท่อไอเสียขนาด 90 หรือ 100 มิลลิเมตรขึ้นอยู่กับขุมพลังที่เลือกใช้ โดยในตลาดยุโรปจะถูกติดตั้งแพ็คเกจตกแต่ง M High-gloss Shadowline เป็นมาตรฐาน พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาดเริ่มต้นที่ 17 นิ้ว

bmw_3series_g20_2022_13 

     ส่วนใครที่ชื่นชอบความสปอร์ตสามารถเลือกแพ็คเกจ M Sport ที่มาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ทรงรังผึ้ง, กันชนหน้า-หลัง M Sport และล้ออัลลอย M น้ำหนักเบาขนาด 18 นิ้ว หรือจะเป็น M Sport package Pro ที่ถูกตกแต่งด้วยแพ็คเกจ Extended M High-gloss Shadowline, ชุดไฟหน้า M lights Shadowline และระบบเบรก M Sport พร้อมคาลิเปอร์สีแดง เป็นต้น

     ภายในห้องโดยสารของ BMW 3 Series 2023 ใหม่ ชูจุดเด่นด้วยหน้าจอ BMW Curved Display ที่เชื่อมกันระหว่างหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 14.9 นิ้ว พร้อมระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8 เวอร์ชันล่าสุด รองรับการใช้งาน Personal eSIM สำหรับการเชื่อมต่อ 5G ทำงานคู่กับปุ่ม iDrive เช่นเดิม โดยใกล้กันยังเป็นคันเกียร์ 8 สปีด Steptronic ที่ถูกออกแบบใหม่ที่มีลักษณะคล้ายกับปุ่มกดขนาดเล็ก

 bmw_3series_g20_2022_09

     นอกจากนี้ BMW 3 Series LCI ยังมาพร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกคัน ทั้งยังสามารถสั่งการด้วยคำสั่งเสียงหรือผ่านการสัมผัสบนหน้าจอได้ รวมถึงเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานอีกหลายรายการ เช่น กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, เซ็นเซอร์ช่วยจอด Park Distance Control (PDC) พร้อมเซ็นเซอร์หน้า-หลัง รวมถึงระบบ BMW Live Cockpit Plus พร้อมแผนที่นำทาง BMW Maps โดยไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อเพิ่ม

     ด้านขุมพลังของ BMW 3 Series 2023 ยังคงมีให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์สันดาปล้วน, เครื่องยนต์ไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ และเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด โดยมีกำลังสูงสุดให้เลือกตั้งแต่ 150 แรงม้า (HP) ไปจนถึง 374 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic เป็นมาตรฐาน และยังสามารถเลือกออปชันเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic Sport ในบางรุ่น ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชัน Launch Control เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกตัว

 bmw_3series_g20_2022_06

     ส่วนบ้านเราคาดว่าจะยังคงเน้นทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเบนซินปลั๊กอินไฮบริด 2.0 ลิตรเช่นเดิม ขณะที่กำหนดการเปิดตัวจะมีขึ้นอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ BMW 3 Series 2023 (LCI) ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook