ภาพจริง MG Mulan ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที

ภาพจริง MG Mulan ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที

ภาพจริง MG Mulan ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพจริง MG Mulan 2023 ใหม่ ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ชูจุดเด่นด้วยอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.8 วินาที ตั้งเป้าเพื่อเป็นคู่แข่ง Volkswagen ID.3 ในตลาดยุโรป

mg_mulan_08

     MG Mulan ถือเป็นเวอร์ชันจำหน่ายจริงของ MG4 และรถยนต์ต้นแบบ CyberE ที่ถูกเผยโฉมไปก่อนหน้านี้ โดยถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม SAIC Nebula สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ พร้อมด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Rubik’s Cube ซึ่งออกแบบให้มีขนาดบางเป็นพิเศษเพียง 110 มิลลิเมตร ติดตั้งไว้ใต้ท้องรถเพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงลงให้ต่ำที่สุด อีกทั้งยังมีจุดเด่นอยู่ที่อัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังแบบ 50:50 คล้ายกับสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลาง ส่งผลให้ MG Mulan มีความคล่องตัวเป็นพิเศษเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน

     ปัจจุบันเอ็มจียังไม่เปิดเผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อนของ MG Mulan ออกมา แต่ระบุว่ามีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาทีเท่านั้น ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าจะส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง พร้อมด้วยช่วงล่างด้านหลังแบบอิสระ Five-link เพื่อประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนสูงสุด

mg_mulan_02

     จากภาพจะเห็นได้ว่า MG Mulan ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่เฉียบคมตลอดทั้งคัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยวรับกับช่องดักลมแนวตั้งบริเวณปลายกันชนทั้งสองข้าง เสริมความสปอร์ตด้วยร่องรูปตัว U เหนือฝากระโปรงหน้า ติดตั้งล้ออัลลอยสีทูโทนขนาดใหญ่ที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีฉูดฉาดเอาไว้อยู่ภายใน เพิ่มความเท่ด้วยสปอยเลอร์ท้ายที่ออกแบบให้มีลักษณะเป็นสองชิ้นแยกออกจากกัน ปิดท้ายด้วยไฟท้ายแบบ LED รูปทรงตัว Y เพิ่มความโดดเด่นยามค่ำคืน

     ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารของ MG Mulan ออกมา แต่จะเห็นได้ว่ามีการติดตั้งหลังคากระจกขนาดใหญ่ที่ปราศจากคานกลาง พร้อมทั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ที่ลอยตัวเหนือแผงคอนโซล

mg_mulan_06

     ก่อนหน้านี้ เอ็มจีระบุว่าครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าวจะมีขนาดความยาว 4,300 มิลลิเมตร ซึ่งหากเทียบกับ ORA Good Cat ในปัจจุบันก็จะยาวกว่าประมาณ 65 มิลลิเมตรเท่านั้น

     สำหรับการเปิดตัว MG Mulan ในประเทศจีนจะมีขึ้นภายในปีนี้ ขณะที่ตลาดยุโรปและสหราชอาณาจักรจะถูกเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เช่นกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ภาพจริง MG Mulan ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าตัวแรง ทำ 0-100 กม./ชม. เพียง 3.8 วินาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook