MINI Aceman Concept ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ก่อนวางขายจริงปี 2024

MINI Aceman Concept ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ก่อนวางขายจริงปี 2024

MINI Aceman Concept ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ก่อนวางขายจริงปี 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      MINI Aceman Concept ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% เผยโฉมครั้งแรกก่อนมีกำหนดเปิดตัวที่เยอรมนีในเดือนกันยายนนี้ ขณะที่การวางจำหน่ายจริงคาดว่าจะมีขึ้นตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป

aceman_12

      MINI Aceman เป็นต้นแบบรถครอสโอเวอร์ 5 ประตู พร้อมห้องโดยสารแบบ 5 ที่นั่ง ซึ่งจะเข้ามาอุดช่องว่างระหว่าง MINI Hatchback และ MINI Countryman ในปัจจุบัน โดยมินิระบุว่ารถต้นแบบคันนี้ “จะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถโกคาร์ทไฟฟ้า, ดึ่มด่ำไปด้วยประสบการณ์แบบดิจิทัล และเน้นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด”

      ตัวถังของ MINI Aceman Concept มีขนาดความยาว 4.05 เมตร ความกว้าง 1.99 เมตร และความสูง 1.59 เมตร มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าที่สะท้อนถึงความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มเปี่ยม ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบปิดทึบพร้อมแถบตกแต่ง LED รูปทรงแปดเหลี่ยม รับกับไฟหน้าแบบ Matrix LED ที่อยู่เหนือขึ้นไป โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์เสา A-pillar ที่ออกแบบให้เป็นเส้นตรง พร้อมทั้งมีการใช้มือเปิดประตูภายนอกแบบเรียบไปกับตัวถังเป็นครั้งแรก

aceman_09

      สำหรับเวอร์ชันต้นแบบมาพร้อมตัวถังสีเขียว Icy Sunglow Green ที่สามารถสะท้อนแสงเป็นสีทองได้ ตัดด้วยหลังคาสีเขียว British Racing Freen ควบคู่ไปกับแร็กหลังคาสีเมทัลลิกที่รวมเอาหลายเฉดสีเข้าไว้ด้วยกัน

      ขณะที่ห้องโดยสารชูไฮไลต์ด้วยหน้าจอ OLED ทรงกลมที่ถูกนำมาใช้กับรถยนต์เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งมีการใช้ระบบปฏิบัติการ MINI Operating System ที่พัฒนาขึ้นบน Android Open Source Project (AOSP) เพื่อให้สามารถรองรับเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งห้องโดยสารของ MINI Aceman Concept ยังปราศจากหนังสัตว์ 100% รวมถึงไม่มีการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมแม้แต่นิดเดียว

aceman_06

      ปัจจุบันมินิยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ MINI Aceman Concept ออกมา แต่คาดว่าจะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดตั้งแต่ 184 แรงม้า ไปจนถึง 224 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาดราว 40-50 kWh รวมถึงจะมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หลังอีกหนึ่งชุดตามออกมา

      ทั้งนี้ MINI Aceman Concept เวอร์ชันจำหน่ายจริงจะเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง MINI และ Great Wall Motor ในประเทศจีน ซึ่งบริหารงานภายใต้บริษัท Spotlight Automotive โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานในมณฑลเจียงซูตั้งแต่ช่วงปลายปี 2023 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ MINI Aceman Concept ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ก่อนวางขายจริงปี 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook