Kia Ray 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมก่อนวางขายจริงที่เกาหลีใต้

Kia Ray 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมก่อนวางขายจริงที่เกาหลีใต้

Kia Ray 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมก่อนวางขายจริงที่เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เกียแห่งเกาหลีใต้เผยโฉม “Kia Ray” รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ก่อนมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ปรับดีไซน์เน้นความทันสมัยยิ่งขึ้น แต่จะยังคงมีวางจำหน่ายเฉพาะตลาดเกาหลีใต้เช่นเดิม

kia_ray_03

     Kia Ray เป็นรถยนต์กึ่งเอ็มพีวี 5 ประตูขนาดเล็กสำหรับวางจำหน่ายในเกาหลีใต้โดยเฉพาะ โดยใช้แพล็ตฟอร์มร่วมกับ Kia Picanto โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ขนาดตัวถังกะทัดรัด พร้อมประตูแบบสไลด์บริเวณฝั่งขวาของตัวรถ ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2011 ก่อนจะมีการปรับโฉมย่อยในปี 2017 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดเกียได้เผยภาพของ Kia Ray ผ่านทางเว็บไซต์ของเกาหลีใต้ แสดงให้เห็นว่ารถรุ่นนี้จะยังคงเดินหน้าทำตลาดด้วยตัวถังเดิมต่อไป แต่ได้มีการปรับรูปลักษณ์ให้ดูทันสมัยน่าใช้มากยิ่งขึ้น

     Kia Ray รุ่นปี 2022 ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนรูปทรงไฟหน้า LED เป็นแบบแนวตั้ง พร้อมกระจังหน้าที่ประดับด้วยโลโก้ “KIA” ดีไซน์ใหม่ มาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ที่ถูกออกแบบใหม่หมดจดเช่นกัน พร้อมด้วยกันชนหน้า-หลังดีไซน์ใหม่ที่ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

kia_ray_02

     ภายในห้องโดยสารยังคงยกชุดมาจากรุ่นปัจจุบัน แต่ได้มีการติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 4.2 นิ้วดีไซน์ใหม่ และเพิ่มทางเลือกด้วยห้องโดยสารสีเทาอ่อนช่วยเพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

     ปัจจุบันเกียยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ Kia Ray โฉมใหม่ออกมา แต่ในรุ่นปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 76 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 95 นิวตัน-เมตร ที่ 3,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

Kia Ray โฉมปัจจุบันKia Ray โฉมปัจจุบัน

     ส่วนรายละเอียดอย่างเป็นทางการจะถูกเปิดเผยอีกครั้งหลังจากเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Kia Ray 2022 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมก่อนวางขายจริงที่เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook