งานก๊อปเกรดไหน? จีนเผยโฉม Tundar เลียนแบบ Toyota Tundra คันละไม่ถึง 2 แสนบาท

งานก๊อปเกรดไหน? จีนเผยโฉม Tundar เลียนแบบ Toyota Tundra คันละไม่ถึง 2 แสนบาท

งานก๊อปเกรดไหน? จีนเผยโฉม Tundar เลียนแบบ Toyota Tundra คันละไม่ถึง 2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนเผยโฉมกระบะ “Tundar” ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับ “Toyota Tundra” กระบะฟูลไซส์ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร จาก Isuzu วางขายคันละไม่ถึง 200,000 บาทเท่านั้น

 tundar_04

     เว็บไซต์ drive.com.au เผยภาพรถกระบะสัญชาติจีนที่มีชื่อว่า Tundar โดยบริษัท Sino Vehicle Hub (SVH) ที่มีรูปลักษณ์หน้าตาคล้ายกับ Toyota Tundra รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา แต่จะเห็นว่าตัวถังมีขนาดเล็กกว่าอย่างเทียบกันไม่ได้ โดยบริษัทผู้ผลิตระบุว่ารถคันนี้มีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 4,150 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,680 มิลลิเมตร และความสูง 1,540 มิลลิเมตร หรือใกล้เคียงกับขนาดของ Honda Jazz เท่านั้นเอง

     Tundar คันนี้ยังมาพร้อมตัวถังแบบ 4 ประตู ถูกออกแบบไฟหน้าด้วยรูปทรงตัว T คล้ายกับที่พบใน Tundra ของจริง ตกแต่งด้วยกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ พร้อมกันชนหน้า-หลังที่ถอดแบบมาจากของจริงทั้งหมด ส่วนไฟท้าย (คาดว่า) เป็นแบบ LED แนวตั้ง พร้อมสปอร์ตบาร์เหนือกระบะท้าย เสริมด้วยโป่งซุ้มล้อทั้งด้านหน้าและด้านหลัง แต่ถึงแม้ว่ารถรุ่นนี้จะพยายามเลียนแบบความบึกบึนแข็งแรงของ Toyota Tundra มากเท่าไหร่ ก็คงหนีไม่พ้นความจริงที่ว่ามันเหมาะสำหรับการใช้งานบนถนนราบเท่านั้น เพราะ Tundar ติดตั้งล้อขนาดเพียง 13 นิ้ว แถมยังมีความสูงจากพื้นถนนแทบไม่ต่างจากรถเก๋งเลย

tundar_01 

     นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังเผยภาพภายในห้องโดยสารของ Tundar ที่มีดีไซน์เฉพาะต่างไปจากกระบะ Tundra อย่างชัดเจน โดยมาพร้อมช่องแอร์ทรงกลมดีไซน์คล้ายเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบิน ตกแต่งแผงคอนโซลหน้าและแผงประตูด้วยวัสดุสีแดง ติดตั้งพวงมาลัยแบบ 3 ก้านที่ปราศจากปุ่มควบคุมใดๆ แต่ก็มีฟังก์ชันแบบรถยุคใหม่ด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่เชื่อมเข้ากับหน้าจออินโฟเทนเมนท์เป็นชุดเดียวกัน

     Tundar ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ผลิตโดย Isuzu ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แม้ว่าทาง SVH เองจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกไปมากกว่านี้ แต่ก็ระบุว่าสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 100 กม./ชม.

     ทางเพจเฟซบุ๊กของ SVH ระบุว่าผู้สนใจที่อยู่นอกประเทศจีนสามารถสั่งซื้อ Tundar ได้ในราคาเพียง 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยตามค่าเงินปัจจุบันตกเพียง 190,000 บาทเท่านั้น เทียบกับราคาจำหน่ายของ Toyota Tundra รุ่นปี 2023 เริ่มต้นที่ 36,965 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาทเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ งานก๊อปเกรดไหน? จีนเผยโฉม Tundar เลียนแบบ Toyota Tundra คันละไม่ถึง 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook