TATA Tiago EV ใหม่ รถไฟฟ้าเพื่อชาวอินเดีย วิ่งไกล 315 กม. ราคาไม่ถึง 4 แสน

TATA Tiago EV ใหม่ รถไฟฟ้าเพื่อชาวอินเดีย วิ่งไกล 315 กม. ราคาไม่ถึง 4 แสน

TATA Tiago EV ใหม่ รถไฟฟ้าเพื่อชาวอินเดีย วิ่งไกล 315 กม. ราคาไม่ถึง 4 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    TATA Tiago EV ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่พัฒนาขึ้นเพื่อลูกค้าชาวอินเดียโดยเฉพาะ ชูจุดเด่นด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และมีราคาจำหน่ายเพียงไม่ถึง 4 แสนบาทเท่านั้น

tata_tiago_ev_05

     TATA เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติอินเดียที่เคยสร้างชื่อด้วยการเปิดตัวรถยนต์ราคาถูกที่สุดในโลกมาแล้ว และล่าสุดก็ได้มีการเปิดตัว TATA Tiago EV ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่มีราคาจำหน่ายไม่ถึง 4 แสนบาท ซึ่งแม้ว่าอาจจะฟังดูไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดในโลกเหมือนในอดีต แต่รถคันนี้ก็มาพร้อมตัวถังแบบแฮทช์แบ็ก 5 ประตูที่ใหญ่โตพอจะใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงๆ และยังมีแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ไกลถึง 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งอีกด้วย

    TATA Tiago EV ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Tiago รุ่นเครื่องยนต์สันดาป แต่เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 74 แรงม้า (55 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 114 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-60 กม./ชม. ในเวลาราว 5.7 วินาที เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในเมือง

tata_tiago_ev_06

     TATA Tiago EV ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ที่ผ่านมาตรฐานการป้องกันฝุ่นและน้ำระดับ IP67 สามารถเลือกได้ทั้งขนาด 19.2 kWh ที่ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 250 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ทดสอบภายใต้มาตรฐาน MIDC - Modified Indian Driving Cycle ของอินเดียเอง) และขนาด 24 kWh ที่เพิ่มระยะทางขับขี่ขึ้นเป็น 315 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

     ส่วนการชาร์จไฟก็สามารถรองรับได้ทั้งปลั๊กไฟบ้านขนาด 15A และเครื่องชาร์จมาตรฐานแบบ AC ขนาด 3.3 kW หรือจะชาร์จผ่านตู้ชาร์จด่วนแบบ AC สำหรับติดตั้งที่บ้าน ขนาด 7.2 kW ที่สามารถชาร์จจาก 10% - 100% ได้ในเวลาราว 3 ชั่วโมง 36 นาที และยังรองรับการชาร์จด่วนแบบ DC ที่สามารถชาร์จจาก 10% - 80% ได้ในเวลา 57 นาที หรือชาร์จราว 30 นาที เพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ประมาณ 110 กิโลเมตร

tata_tiago_ev_09

     แม้ว่า TATA Tiago EV จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่ก็ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมาให้แบบครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์เปิด-ปิดอัตโนมัติตามสภาพแสง, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, กระจกมองข้างปรับและพับ อัตโนมัติ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, เบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์, ระบบ Cruise Control, ระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับ Apple CarPlay / Android Auto และระบบเสียง Harman พร้อมลำโพง 8 ตำแหน่ง เป็นต้น

     นอกจากนี้ ตัวรถยังมีระบบเชื่อมต่อไร้สาย (Telematics) ผ่านแอปพลิเคชัน ZConnect บนสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ช่วยให้เจ้าของรถสามารถสั่งเปิด-ปิดระบบปรับอากาศ, ติดตามตำแหน่งตัวรถ, ตรวจสอบสถานะตัวรถ, ตรวจสอบสถานะการชาร์จแบตเตอรี่ ฯลฯ และยังรองรับการใช้งานผ่านสมาร์ทวอตช์ได้อีกด้วย

    TATA Tiago EV มีให้เลือกทั้งหมด 7 รุ่นย่อยในประเทศอินเดีย โดยแบ่งเป็นแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐานจำนวน 2 รุ่น และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จำนวน 5 รุ่น เคาะราคาจำหน่ายระหว่าง 849,000 - 1,179,000 รูปี หรือคิดเป็นเงินไทยตกราว 390,000 - 550,000 บาท

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ TATA Tiago EV ใหม่ รถไฟฟ้าเพื่อชาวอินเดีย วิ่งไกล 315 กม. ราคาไม่ถึง 4 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook