Honda PROLOGUE 2024 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้า 100% โฉมจำหน่ายจริงเปิดตัวในสหรัฐฯ

Honda PROLOGUE 2024 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้า 100% โฉมจำหน่ายจริงเปิดตัวในสหรัฐฯ

Honda PROLOGUE 2024 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้า 100% โฉมจำหน่ายจริงเปิดตัวในสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda PROLOGUE 2024 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา พร้อมตัวถังขนาดใหญ่กว่า CR-V รุ่นปัจจุบัน ตั้งเป้าวางจำหน่ายในอีก 2 ปีข้างหน้า

honda_prologue_04

     Honda PROLOGUE เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน (BEV) ที่พัฒนาร่วมกับค่าย GM ของอเมริกา ถูกออกแบบโดย Honda Design Studio ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอสแอนเจลิส โดยใช้แนวทางการออกแบบ Neo-rugged ที่เน้นเส้นสายที่ดูเรียบง่ายและทันสมัย แต่ยังคงไว้ซึ่งความบึกบึนสไตล์เอสยูวี โดยฮอนด้าระบุว่าแนวคิดการออกแบบดังกล่าวสะท้อนให้เห็นอยู่ในหลังคาแบบพาโนรามิก และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว พร้อมด้วยรูปลักษณ์ด้านหน้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ไฟฟ้า Honda e

     ขณะที่ด้านท้ายมีการเปลี่ยนจากโลโก้ H-mark มาเป็นตัวหนังสือคำว่า HONDA ที่ถูกบรรจงออกแบบให้เข้ากับตัวรถ พร้อมตัวถังที่มีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 4,877 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,989 มิลลิเมตร ความสูง 1,643 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 3,094 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่กว่า CR-V รุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน เนื่องจากฮอนด้าวางตำแหน่งของ PROLOGUE ไว้ในพิกัดของรถกระบะขนาดเล็ก (Light Truck Lineup) เทียบเท่ากับเอสยูวีรุ่น Passport นั่นเอง

honda_prologue_01

     ภายในห้องโดยสารของ Honda PROLOGUE ถูกระบุว่ามีพื้นที่กว้างขวาง รองรับผู้โดยสารและสัมภาระไปพร้อมกันได้อย่างสะดวกสบาย มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11 นิ้ว และหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 11.3 นิ้ว ที่มีปุ่มควบคุมระดับเสียงแยกต่างหากเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่คันเกียร์ถูกย้ายไปติดตั้งไว้บริเวณฝั่งขวาของคอพวงมาลัย

     ปัจจุบันฮอนด้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ออกมา แต่ระบุว่าลูกค้าสามารถเลือกรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) ได้ ขณะที่การวางจำหน่ายจะมีขึ้นภายในปี 2014 ซึ่งระหว่างนี้ฮอนด้ามีแผนเปิดตัว CR-V Hybrid พร้อมแผนการวางจำหน่ายแบบ Lease ระยะเวลาเพียง 2 ปี เพื่อรักษาฐานลูกค้าที่กำลังสนใจหันไปใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า

honda_prologue_02

     นอกจากนี้ ฮอนด้าแห่งสหรัฐอเมริกายังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาบนแพล็ตฟอร์ม Honda e:Architecture ภายในปี 2026 รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า “ราคาเข้าถึงง่าย” ที่พัฒนาร่วมกับค่าย GM ตามมาในปี 2027 เป็นต้นไป

     อย่างไรก็ดี ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลว่า Honda PROLOGUE จะถูกนำไปวางจำหน่ายนอกสหรัฐอเมริกาด้วยหรือไม่

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Honda PROLOGUE 2024 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้า 100% โฉมจำหน่ายจริงเปิดตัวในสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook