Hyundai IONIQ 6 ใหม่ รถไฟฟ้าดีไซน์ล้ำเผยโฉมที่งาน Motor Expo 2022

Hyundai IONIQ 6 ใหม่ รถไฟฟ้าดีไซน์ล้ำเผยโฉมที่งาน Motor Expo 2022

Hyundai IONIQ 6 ใหม่ รถไฟฟ้าดีไซน์ล้ำเผยโฉมที่งาน Motor Expo 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Hyundai IONIQ 6 ใหม่ ถูกนำมาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 (Motor Expo 2022) รับกระแสรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในไทย โดยยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายออกมาในขณะนี้

hyundai_motor_expo_2022_18

     Hyundai IONIQ 6 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม E-GMP (Electric Global Modular Platform) ที่ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีจุดเด่นอยู่ที่ห้องโดยสารกว้างขวาง โดยเฉพาะพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง ทั้งยังมีพื้นห้องโดยสารที่เรียบสนิทเพื่อให้รู้สึกโปร่งสบายมากที่สุด ขณะที่เบาะนั่งคู่หน้ามีฟังก์ชัน Relaxation Comfort Seat ที่สามารถปรับเปลี่ยนท่านั่งเพื่อความสะดวกสบายมากที่สุดเพียงปลายนิ้วสัมผัส

     ดีไซน์ภายนอกของ IONIQ 6 ถูกออกแบบให้มีความลู่ลมเป็นพิเศษ ด้วยเส้นสายที่เน้นความโค้งมนตลอดทั้งคัน พร้อมมือเปิดประตูแบบฝังเรียบไปกับตัวถัง ส่งผลให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.21 เท่านั้น มาพร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าและไฟท้าย Parametric Pixel Lights ที่ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนจำนวนกว่า 700 ชิ้น เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ IONIQ ขึ้นมา เสริมด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 บริเวณสปอยเลอร์ท้ายที่ฮุนไดระบุว่าจะช่วยสร้างความสะดุดตาแก่ผู้พบเห็นทุกครั้งที่เหยียบเบรก

hyundai_motor_expo_2022_05

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายรังไหม (Cocoon-shaped) ที่ช่วยเพิ่มความรู้สึกเป็นส่วนตัวในขณะโดยสาร ทั้งยังมีการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้าที่ทำจากขวดพลาสติก PET ใช้แล้ว แผงคอนโซลทำจากวัสดุชีวภาพ และสีตัวถังประตูที่มีส่วนผสมของน้ำมันพืช เป็นต้น

     ห้องโดยสารของ Hyundai IONIQ 6 ยังมาพร้อมหน้าจอ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ ที่ถูกเชื่อมเข้าไว้ด้วยกัน เสริมด้วยเทคโนโลยี Interactive Pixel Lights ที่ใช้ไฟเรืองแสง 4 จุดขนาดเล็กบนพวงมาลัยและไฟตกแต่งบนแผงคอนโซล เพื่อช่วยในการสื่อสารกับผู้โดยสารภายในรถ เช่น การแสดงสถานะพร้อมออกเดินทาง, สถานะเข้าเกียร์ถอยหลัง, ไฟต้อนรับ, ระบบจดจำเสียง และแสดงสถานะแบตเตอรี่ รวมถึงมีฟังก์ชันกระจกมองข้างแบบดิจิทัล Digital Side Mirror (DSM) & DSM Integrated Dashboard ที่สามารถแสดงผลผ่านหน้าจอขนาดเล็กบนแผงคอนโซลได้

hyundai_motor_expo_2022_01

     ปัจจุบัน Hyundai IONIQ 6 เตรียมวางจำหน่ายในทวีปยุโรปด้วยรุ่น First Edition ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 325 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 605 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ข้าง พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 77.4 kWh สามารถขับขี่ได้ไกล 519 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (เมื่อใส่ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว)

     แม้ว่า Hyundai IONIQ 6 จะยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในบ้านเรา แต่ผู้สนใจสามารถไปสัมผัสคันจริงได้ที่งาน Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธันวาคม 2565 นี้ ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Hyundai IONIQ 6 ใหม่ รถไฟฟ้าดีไซน์ล้ำเผยโฉมที่งาน Motor Expo 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook